Để không lạc lõng giữa đám đông

dekhonglaclonggiuadamdong
Công việc đòi hỏi chúng ta phải gặp gỡ, tiếp xúc nhiều, nhưng không dễ dàng gì khi phải đứng giữa một đám đông không quen biết và nói về mình. Sau đây là một số gợi ý nhỏ cho bạn để hòa nhập tốt vào đám đông.
Đừng bao giờ đến trễ
dekhonglaclonggiuadamdong
Xuất hiện tại buổi giao lưu, liên hoan, họp mặt hay hội nghị quá trễ là điều tối kỵ. Vì đó là khi mọi người sắp thành từng nhóm và ổn định chỗ đâu vào đấy rồi. Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn tới sớm, và bắt chuyện với một ai đó cũng giống như bạn.
Bắt chuyện bằng những câu hỏi đơn giản
Đừng đứng chờ cho đến khi có ai đó tới bắt chuyện với mình, mà cứ mạnh dạn bước vào và nói chuyện với bất kỳ một người hay nhóm người nào đó mà bạn thấy có cảm tình. Hãy bắt đầu với những câu đơn giản như “Bạn công tác ở đâu?” “Tôi tham gia nữa nhé?” hay “Làm sao bạn biết sự kiện này”…, đồng thời chăm chú lắng nghe và trả lời các câu hỏi của họ. Lắng nghe người khác luôn là cách hay để làm quen với người lạ.
Chuẩn bị kỹ lưỡng
Các cuộc gặp gỡ, giao lưu luôn là cơ hội tốt để mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh. Hãy luôn tỏ ra nhiệt tình, vui vẻ, nhã nhặn, lịch sự, và chuẩn bị sẵn lời giới thiệu về sản phẩm của công ty bạn, các dự án lớn đã hoàn thành, các khách hàng lớn vừa ký hợp đồng, những thành tựu vừa đạt được… phòng khi gặp khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, bạn sẽ luôn sẵn sàng và chỉ cần liệt kê lại những thông tin đã sắp xếp từ trước.
Chia sẻ đam mê
Hãy thuyết phục người khác bằng đam mê bạn dành cho sản phẩm và công ty của bạn. Hãy tạo ấn tượng bằng cách kể về nguồn cảm hứng đã thúc đẩy bạn tạo lập công ty của mình. Thực ra, đam mê cũng là thứ cũng rất dễ lây lan, hãy truyền cảm hứng cho họ, và chắc chắn rằng bạn sẽ có một cuộc nói chuyện mà cả hai đều cảm thấy vô cùng thú vị.
Mỉm cười
Tất cả sẽ trở nên đơn giản chỉ với một nụ cười. Nụ cười khích lệ người khác và bày tỏ thiện chí của bạn với họ. Hãy thử mỉm cười trước khi bước vào phòng, hay trước khi bắt chuyện với một ai đó, bạn sẽ thấy mình tự tin hơn rất nhiều.
Đừng “công kích” người khác
Trong các buổi giao lưu, hội họp hay thảo luận, hãy luôn làm cho người khác cảm thấy vui thích. Hãy nhìn vào mắt họ, lắng nghe họ nói, hướng họ tới các đề tài dễ dàng thảo luận, thay vì nói không tốt về một nhân vật nào đó.
Giữ liên lạc
Đừng quên hỏi địa chỉ liên lạc, email, điện thoại hay danh thiếp của người bạn mới. Trong vòng 48 giờ sau, bạn có thể liên lạc lại với họ, để họ có thể dễ dàng ghi nhớ và có mối quan tâm đặc biệt hơn với bạn. Đừng quên nhắc lại những thỏa thuận hay dự định hợp tác (nếu có) giữa hai bên.
Theo doanh nhân 360

Trả lời