Dưỡng da đón tết

mgd613
Trước và sau Tết là thời điểm bạn sinh hoạt thất thường, thức quá khuya hay dậy quá muộn, bỏ bữa hoặc tiệc tùng liên miên khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, cơ thể sẽ dễ mất cân bằng, dẫn đến làn da cũng bị ảnh hưởng trực tiếp như sần sùi nổi mụn hoặc thô ráp, sạm đen. Vì thế, hãy cố gắng cân bằng lối sống bằng cách ngủ đủ giấc, không bỏ bữa và cũng không ăn uống quá đà. Chú ý bổ sung rau xanh sau những bữa tiệc ê hề đạm, uống thật nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả và hạn chế tối đa thức uống có cồn, cafeine, các loại nước ngọt đóng lon.
mgd613
Bổ sung vitamin C
Sinh tố C vốn được coi là bạn tốt của da, giúp xóa mờ vết thâm đen. Những sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin C tác động tích cực lên làn da có nhiều vì vết, giúp cải thiện da của bạn một cách nhanh chóng.Ngoài ra, bạn có thể dùng viên uống vitamin C hoặc ăn bổ sung các loại rau xanh, hoa quả giàu vitamin C tự nhiên cũng sẽ khiến da sáng và mịn mượt hơn trong những ngày Tết.
 
Chọn mỹ phẩm dạng lỏng
Những ngày Tết, trong khi miền Nam nắng đổ lửa thì miền Bắc lại rét căm căm, thời tiết ở hai đầu đất nước đều rất khắc nghiệt với làn da, khiến da dễ xỉn màu, sần sùi, khô ráp. Da khô không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây khó chịu và mất thẩm mỹ, khiến bạn khó khăn hơn trong việc “make up”. Vì thế, mỹ phẩm dạng lỏng là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong thời điểm này. Kết hợp với kem giữ ẩm làm mềm da, bạn nên chọn phấn nền trang điểm dạng lỏng và má hồng dạng kem.
 
Đừng mạo hiểm thử cái mới
Trước và sau Tết 1 – 2 tuần, nhiều người có thói quen tự thưởng cho mình một vài liệu trình chăm sóc da tại spa hay sắm cho mình một bộ sản phẩm đặc trị để việc chăm dưỡng da được chuyên sâu hơn. Đó là điều rất đáng khuyến khích. Chỉ có một điều bạn cần lưu ý là không nên “mạo hiểm” với những loại mỹ phẩm mới hay những gói trị liệu mới mà bạn chưa từng dùng trước đó.
Không phải loại kem dưỡng, phấn trang điểm nào cũng phù hợp với bạn, chúng có thể khiến da bạn bị dị ứng, nổi mụn. Tương tự thế, cũng đừng biến mình thành “chuột bạch” cho những liệu trình tắm trắng hay nhuộm nâu khi những ngày Tết đang đến gần.
 
Mặt nạ cho ngày xuân
Rau củ quả, rượu vang là những nguyên liệu rất sẵn có trong những ngày Tết. Hãy tận dụng chúng để làn da của bạn tỏa sáng.
 
Rượu vang đỏ
Rượu vang không chỉ là thức uống thần thánh mà nó còn là một phương thuốc làm đẹp thần kỳ.
Dùng một tấm mặt nạ giấy nhúng vào rượu vang, đắp lên mặt trong 5 phút, rửa sạch và dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để thúc đẩy tuần hoàn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da sáng mịn, hồng hào. Lưu ý: chống chỉ định cho da nhạy cảm.
 
Sữa tươi và chanh
Trộn 2 thìa cà phê sữa tươi, 1 thìa nước cốt chanh, 1 muỗng canh bột mì thành hỗn hợp sệt, đắp lại lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy đi lớp da xỉn màu, trả lại làn da sáng mịn.
 
Khoai tây
Luộc chín một củ khoai tây, trộn với một thìa dầu olive siêu nguyên chất, nghiền nhuyễn và đắt lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch, sẽ giúp làn da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ.
 
Dưa chuột
Thái dưa chuột thành những lát mỏng đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ dưa chuột làm trắng da và đem lại cảm giác tươi mới cho làn da.
 
Chuối tiêu
Chuối tiêu bóc vỏ, nghiền nát, đắp một lớp thật mỏng lên mặt. Nếu da của bạn khô thì cho thêm một chút sữa bò, còn da dầu thì cho thêm vài giọt chanh. Mặt nạ chuối tiêu giúp làm nhuận da, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn.
 
Táo
Táo gọt vỏ, nghiền nát đắp lên mặt 20 phút rồi rửa sạch. Cho thêm một ít sữa chua hoặc sữa tươi nếu da khô và cho thêm lòng trắng trứng nếu da dầu. Mặt nạ táo cung cấp dưỡng chất giúp tăng độ đàn hồi, và khiến da sáng mịn.
 
Cà rốt
Cà rốt nghiền nát trộn thêm vài giọt dầu thực vật đắp lên mặt 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ cà rốt thích hợp với loại da nhiều dầu, nhiều trứng cá đồng thời có tác dụng làm mờ những vết thâm nám, tàn nhang, cho làn da sáng mịn.
 
Cà chua
Nghiền nát cà chua chín đắp lên mặt trong vòng 30 phút, có thể thêm ít dầu olive hay dầu ngô thì càng tốt. Mặt nạ cà chua đặc biệt thích hợp với người da dầu. Nếu muốn cho làn da sáng trắng, hãy cho thêm ít sữa bò tươi nguyên chất.
Theo – Sành điệu/eva.vn

Trả lời