Những yếu tố làm hỏng buổi thuyết trình

index
Bạn đã mất rất nhiều công sức mới mời được các nhà đầu tư đến tham dự buổi thuyết trình quan trọng về tiềm năng của công ty bạn? Đừng mắc phải những lỗi sau đây.
index
Sai số liệu
Tính nhầm, thiếu số liệu hoặc công bố những số liệu cần giữ bí mật đều là những lỗi rất nghiêm trọng. Hãy đảm bảo những số liệu bạn đưa ra là sát với thực tế. Chẳng một nhà đầu tư nào muốn làm việc với những người thiếu thực tế cả.
Slide dày đặc chữ
Lỗi này rất nhiều người mắc phải. Có một nguyên tắc chung dành cho các nhà diễn thuyết có sử dụng Powerpoint: không quá 6 gạch đầu dòng trên một slide, không quá 6 từ cho mỗi gạch đầu dòng.
Quay lưng về phía người nghe
Đừng bao giờ quay lưng về phía người nghe quá 2 giây trong lúc thuyết trình. Quay mặt về phía thính giả, nhìn vào mắt họ trong khi nói là những bí quyết để thành công.
Kết thúc không tốt
Kết thúc bài thuyết trình sao cho thật hiệu quả cũng không phải là một việc dễ làm. Kết thúc không chỉ đơn giản là tóm tắt lại bài thuyết trình của bạn và nói lời cảm ơn. Đừng quên đặt những câu hỏi cho người nghe về cảm nhận của họ cũng như dành thời gian để họ đặt câu hỏi về những vấn đề họ chưa hiểu hoặc muốn tìm hiểu sâu hơn.
Không trình bày về lợi ích
Muốn các nhà đầu tư dốc tiền vào các phần mềm hay dịch vụ của công ty bạn thì đương nhiên bạn phải trình bày về tính năng, chất lượng của các sản phẩm ấy. Nhưng đừng quên trình bày cho họ nghe về những doanh thu tiềm năng của công ty từ việc kinh doanh chúng, đó mới chính là những điểm các nhà đầu tư quan tâm nhất.
Người nghe không phù hợp
Nếu không tìm hiểu trước về đối tượng người nghe bạn sẽ không có một bài thuyết trình phù hợp do vậy không thuyết phục. Nếu công ty bạn chuyên về phần mềm thì bài thuyết trình của bạn sẽ không có tác dụng với những nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực năng lượng, …
Bỏ qua các rủi ro
Đầu tư hay kinh doanh đều là những công việc chứa rất nhiều rủi ro. Bạn cho rằng chỉ trình bày về lợi ích và cơ hội mà không cần nhắc đến những rủi ro sẽ làm “yên lòng” các nhà đầu tư? Trên thực tế thì không phải vậy. Hoàn toàn bỏ qua các nguy cơ rủi ro sẽ khiến các nhà đầu tư cho rằng đây là một công ty không có cái nhìn thực tế và có thể họ sẽ thay đổi ý kiến.
Nguồn kynang.edu

Trả lời