Làm đẹp da với mặt nạ xoài

mgd632
Không tốn kém và an toàn cho da, xoài là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em sử dụng rộng rãi và phổ biến.Có rất nhiều loại hoa quả có thể áp dụng để chăm sóc da như nho, cà chua, dưa hấu, bưởi, chanh, bơ, kiwi, dưa chuột… Tuy nhiên, mỗi một làn da cần một chế độ chăm sóc riêng, vì thế bạn cũng cần tìm một loại quả để phù hợp với mình. Nếu bạn cảm thấy những loại quả từng được giới thiệu trên báo không thực sự hiệu quả như mong muốn thì có thể lựa chọn xoài. Đây là một trái cây nhiều vitamin giúp làm căng và sáng da nếu kiên trì sử dụng.
mgd632
Da trắng mịn với mặt nạ xoài
Nguyên liệu
Xoài
Sữa tươi
 Thực hiện
Cho xoài, sữa tươi vào máy xay sinh tố.
Xay nhuyễn hỗn hợp
Cho hỗn hợp ra bát
Dùng cọ để thoa hỗn hợp lên mặt
Sau khi hỗn hợp đã khô, rửa mặt và bạn đã có một làn da thật tuyệt vời.
Tẩy da chết và dưỡng da
Nguyên liệu:
– 1 quả xoài chín
– 1 muỗng cà phê mật ong
– 1 lòng trắng trứng
– 1 chén đường nâu
Cách làm:
– Xay nhuyễn xoài bằng máy xay sinh tố
– Đánh bông lòng trắng trứng
– Trộn đều xoài, lòng trắng trứng đã tạo bọt, mật ong và đường nâu thành một hỗn hợp sền sệt.
– Thoa đều lên da mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-7 phút. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lòng trắng trứng giàu protein có tác dụng nuôi dưỡng, làm săn chắc làn da. Trong khi xoài nhiều vitamin A và C, hỗ trợ sản xuất collagen, trẻ hóa làn da từ bên ngoài.
Dưỡng mịn da mùa đông
Chuẩn bị:
1/2 quả xoài chín
3 thìa cà phê yến mạch
3 thìa cà phê hạnh nhân xay (khoảng 5 hạt to)
Cách làm:
Xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, tách lấy phần cùi rồi xay nhuyễn với hạnh nhân và yến mạch. Các chị có thể cho thêm 10ml nước lọc để dễ xay hơn.
Cách dùng:
Các chị rửa mặt sạch rồi bôi hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại với nước mát. Dùng 1-2 lần/ tuần để da luôn sáng đẹp. Các chị có làn da khô có thể đắp nhiều lần hơn vì xoài và hạnh nhân có tính dưỡng ẩm rất cao.
Mặt nạ trắng da, chống nhăn
Nguyên liệu:
– 1/2 chén xoài xay nhuyễn
– 2 muỗng canh sữa chưa
– 1 muỗng canh mật ong
Cách làm:
Trộn đều tất cả các hỗn hợp trên trong một chiếc bát nhỏ. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt, tránh vùng mắt. Giữ lớp mặt nạ khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bên cạnh tác dụng chống nhăn, loại mặt nạ này còn cung cấp độ ẩm dồi dào cho da vào những ngày nắng nóng.
Theo – biquyetlamdep.net

Trả lời