Thoa son để có đôi môi chuẩn màu

mgd642
Với người có làn da tối, màu son môi có xu hướng sậm hoặc tái hơn so với màu son và ngược lại. Để son môi có được đúng màu như bạn thích, đặc biệt với những gam màu nổi bật như đỏ rực màu cherry hay mận chín, hồng cánh sen, cam tươi… bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật.
mgd642
Khi đánh lớp nền (foundation), bạn đánh luôn cho cả phần môi, nên dùng mút tán cho lớp nền môi được mịn, đều.Sau đó nên dùng cọ để đánh son, nhờ vậy bạn sẽ điều chỉnh được cả vùng khóe môi, cho màu son thể hiện trung thực, đều màu và đôi môi mịn màng hơn.
mgd643
Đối với làn da môi hơi sậm màu hoặc bị thâm, lớp nền có thể không che được hết. Khi đó nên dùng thêm kem che khuyết điểm (concealer) cùng tông màu da tán mịn và mỏng lên đôi môi. Dùng tay để tán sẽ giúp kem che khuyết điểm đi sâu và lấp đầy những nếp nhăn (nếu có). Cách này còn giúp màu son lâu phai hơn. Nếu muốn màu son tươi sáng hơn thì đánh kem che khuyết điểm sáng hơn tông màu da của bạn.
mgd644
Nếu còn ngại ngùng với những màu son nổi bật, bạn có thể tập làm quen với sắc màu mình chọn bằng cách chỉ tô nhẹ màu son cho phần bờ môi. Dùng cọ tán đều son từ phần giữa môi ra bên ngoài giúp bạn nổi bật nhưng không quá ấn tượng.
Để tạo phong cách ấn tượng và nổi bật hơn, bạn nên cho màu son đậm dần ở phần bờ môi theo đúng tông màu son đã chọn. Sau đó, di chuyển cọ theo phần viền môi cho đôi môi thêm phần sắc nét và gợi cảm.
Theo – phunuonline.com.vn

Trả lời