Bảo vệ tóc nhuộm được bền màu

mgd674
Nếu đã và đang có kế hoạch thay đổi màu cho mái tóc, có thể bạn sẽ phải một, hai lần ra tiệm để nhuộm lại phần tóc đã phai màu. Chất tóc của mỗi người là khác nhau, vì vậy nó cũng tác động tới độ bền màu. Tuy nhiên, đó chỉ là một yếu tố nhỏ. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn duy trì màu tóc óng ả khi ra ngoài nắng hay trong thời tiết lạnh giá.
mgd674
1. Sắp xếp kế hoạch cụ thể tới tiệm làm tóc
Tóc nhuộm đòi hỏi bạn phải quan tâm và chăm sóc hơn tóc thường. Bước đầu tiên để duy trì màu tóc là lên kế hoạch tới tiệm làm tóc để “chấm chân” sau 6 tháng đối với tóc nhuộm và 3 tháng đối với tóc highlight.
 
2. Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc nhuộm
Để bảo vệ tốt cho màu tóc bạn nên chọn những sản phẩm riêng dành cho tóc nhuộm. Đặc biệt là dầu gội đầu, bởi với dầu thường, các hóa chất tẩy rửa sẽ khiến màu bị xỉn và nhanh trôi.
Một lưu ý nữa, bạn nên chờ 24 giờ sau khi nhuộm tóc rồi mới dùng tới dầu gội. Bởi nếu gội đầu luôn màu trên tóc rất dễ phai khi đó. Đừng lo nếu bạn tóc dầu, thuốc nhuộm sẽ bám vào tóc nhanh hơn và giữ màu lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên gội đầu hàng ngày.
 
3. Không dùng nước nóng
Nước nóng là một nguyên nhân khiến tóc nhanh bay màu. Tuy nhiên nếu đang ở trong thời tiết giá rét, bạn có thể pha một chút nước tan giá hoặc hơi ấm để gội đầu.
 
4. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời
Hãy dùng một loại sản phẩm chống nắng cho tóc như bình xịt hoặc gel… khi ở các vùng thời tiết nắng ấm. Lớp gel này giúp tóc tránh được các tia UVA và UVB, đồng thời giúp tóc đàn hồi, phục hồi độ ẩm do đó màu tóc của bạn vẫn sáng bóng. Khi đi ra đường bạn nên chọn những loại mũ rộng vành để tránh ánh nắng.
 
5. Bảo vệ tóc khi đi bơi
Mùa hè tới cũng là lúc các hoạt động bơi lội hoặc liên quan tới nước sẽ diễn ra thường xuyên. Vì vậy, nên cẩn trọng khi xuống hồ bơi bởi trong nước thường chứa clo, một chất gây hại cho tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. Bạn có thể bảo vệ bằng cách sử dụng dầu ô liu hoặc jojoba để bôi vào tóc trước khi bơi.
 
6. Không sử dụng keo xịt tóc
Keo xịt tóc cũng là một nguyên nhên khiến màu tóc bị xỉn, bởi các loại thuốc nhuộm rất “nhạy cảm” với keo xịt. Hạn chế tối đa việc sử dụng keo và gel tạo kiểu, trừ những dịp thật cần thiết và quan trọng.
 
Theo – Ngoisao.net

Trả lời