Đừng để quá già vì trang điểm

mgd675
Việc trang điểm như con dao hai lưỡi, bạn có thể trở nên thật xinh đẹp hoặc tự làm mình già đi tới chục tuổi. “Bỏ túi” những lưu ý sau để tránh biến mình thành bà già lòe loẹt.
Kem nền không đủ lượng
Việc sử dụng thừa hay thiếu kem nền cũng đều khiến bạn để lộ những nhược điểm trên gương mặt dễ dàng. Thoa quá nhiều kem nền vô hình chung càng khiến nếp nhăn nổi bật hơn. Kem nền được thoa quá ít khiến tất cả những khuyết điểm lộ ra rõ hơn. Phần kem nền nhẹ nhàng, nhiều dưỡng chất, phù hợp với màu da và không bết dính sẽ giúp da đẹp rạng ngời và giữ gìn sức khỏe cho làn da.
 
Da quá khô
Da thường trở nên khô ráp khi chị em ngày càng có tuổi hoặc thời tiết trở nên lạnh hơn. Nếu không chăm sóc da cẩn thận, chúng sẽ ngày càng khô và phần trang điểm lên gương mặt sẽ càng làm lộ rõ các khuyết điểm về làn da khô và lão hóa. Vì vậy, việc thoa kem dưỡng trước khi trang điểm là điều cần thiết. Chúng sẽ tăng cường độ ẩm cho da, giúp da không trở nên quá khô trước sự kích thích của lớp phấn phủ và phấn má sau này.
mgd675
Thoa quá nhiều phấn phủ
Các chị em thường có suy nghĩ thoa thật nhiều phấn phủ để che đi các khuyết điểm như mụn trứng cá, nếp nhăn trên da. Tuy nhiên, việc thoa quá nhiều phấn không những càng khiến nếp nhăn bị lộ và làm bạn già đi trông thấy. Bạn không nên thoa quá nhiều phần ở những vùng nếp nhăn như quanh mắt, trán và má.
 
Sử dụng phấn mắt nhiều nhũ
Dùng quá nhiều nhũ trên đôi mắt khi bạn đã có tuổi càng khiến các vết chân chim hay nếp nhăn quanh mắt nổi bật. Bạn nên chuyển sang sử dụng các loại phấn dạng lì để chúng đẹp tự nhiên và lên màu thật nhất. Chỉ một chút phấn nhũ ở phần hốc mắt cũng có thể giúp mắt sáng và to hơn.
 
Phấn hồng không phù hợp
Sử dụng phấn hồng có tông màu không phù hợp với da và sử dụng phấn không đúng cách cũng khiến gương mặt bạn già đi. Bạn nên chọn những tông màu phấn hồng sáng như hồng đào hay hồng cam. Thoa phấn ở phần gò má để làn da trông căng tràn sức sống và trẻ trung hơn cả.
Son môi không phù hợp
mgd676
Khi đôi môi trông không căng mọng và đầy đặn, bạn cũng sẽ trở nên thiếu sức sống và già nua. Bạn không nên sử dụng những loại son có màu quá tối, quá nhiều nhũ hoặc cấu trúc quá khô lì. Son môi hoàn hảo dành cho mọi lứa tuổi là loại màu tươi sáng, chứa các chất dưỡng cho môi và có chút bóng thay vì nhũ. Son môi nhạt thường bảo vệ môi tốt hơn và cũng giúp bạn trẻ trung hơn với son môi đậm màu.
 
Trang điểm viền mắt dưới quá kỹ
Khi sở hữu đôi mắt mệt mỏi và nhận ra sự xuất hiện của các nếp nhăn, các chị em thường cố gắng che đi chúng bằng mọi loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, hiếm ai biết rằng, loại mỹ phẩm phù hợp nhất trong trường hợp này là mascara và kẻ viền mắt. Hãy chỉ chuốt một chút mascara ở mi dưới và kẻ viền ở phía đuôi mắt. Kẻ viền hết mí mắt dưới sẽ khiến mắt nhỏ hơn và càng làm lộ rõ sự mệt mỏi.
 
Theo – Allwomenstalk/Đẹp

Trả lời