Ứng dụng chanh vào công việc loàm đẹp

mgd677
Nước chanh không chỉ là một loại đồ uống ngon, có ưu điểm pha chế nhanh. Loại nước này còn có chứa chất axit tự nhiên có tính điện hóa cao giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn. Tuy nhiên, nước chanh còn có một nhiều công dụng trong việc làm đẹp.Theo Lookgreat, nước chanh chứa các axit trái cây và đường tự nhiên. Nó không chỉ loại bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu. Nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn.
mgd677
Sử dụng những mẹo làm đẹp với chanh thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thay vì các sản phẩm ngoài thị trường. Chanh rất có lợi và là một cách tự nhiên để tăng cường vẻ đẹp bên trong của bạn.
– Móng tay khỏe mạnh
Ngâm tay (hoặc chân) trong nước cốt chanh pha loãng với nước thường khoảng 10 phút. Sau đó, rửa tay sạch với hỗn hợp một 1/2 thìa cà phê dấm trắng cùng 50 ml nước ấm. Phương pháp điều trị này sẽ giúp móng tay của bạn chắc khỏe và tươi sáng.
– Cải thiện tình trạng tóc
Nước cốt chanh sẽ rất có hiệu quả đối với tóc xỉn và hư tổn. Trộn 3/4 chén dầu ôliu, 1/2 chén mật ong nguyên chất, và 3 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau khi gội đầu và lau khô tóc hãy bôi hỗn hợp đều lên tóc của bạn. Sau đó hãy dùng khăn hoặc mũ ủ tóc trong vòng 30 phút. Gội lại đầu và xả tóc như bình thường. Đây là một phương pháp chữa trị khô tóc hiệu quả.
– Làm sáng màu của tóc
Nếu bạn muốn làm sáng màu tóc tự nhiên của mình hãy thử với nước cốt chanh. Dùng nước cốt chanh của 1/2 – 1 quả đổ trực tiếp vào mái tóc của bạn. Nước chanh sẽ có tác dụng tốt hơn nếu tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng 25 phút. Gội sạch tóc như bình thường là bạn sẽ hoàn tất một chu trình nhuộm tóc một cách đơn giản.
– Điều trị gàu
Trộn vài thìa nước cốt chanh tươi với 1/2 chén dầu ô liu. Chà xát nhẹ nhàng lên da đầu của bạn trong vòng 15 phút. Sau đó gội sạch đầu.
– Điều trị mụn đầu đen và làm sáng da
Chà xát nước cốt chanh lên những khu vực có mụn đầu đen ngay trước khi ngủ. Rửa sạch mặt với nước lạnh khi bạn thức dậy. Lặp lại việc này mỗi ngày cho đến khi mụn đầu đen không còn xuất hiện. Trong chanh có chứa axit citric ngăn ngừa sự hình thành của mụn đầu đen, giúp làm sáng và mềm da của bạn. Bạn cũng có thể thêm 1/2 chén nước cốt chanh tươi vào bồn tắm và ngâm mình trong 20 phút, sau đó tráng lại bằng nước ấm.
– Dưỡng ẩm cho da khô
Bạn có thể sử dụng chanh để cải thiện làn da khô của bạn. Đơn giản chỉ cần làm một mặt nạ bằng cách trộn một lượng bằng nhau của chanh, mật ong và dầu ô liu. Để khô trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này là một loại kem dưỡng ẩm tốt cho da khô hoặc các vùng da bị tổn thương .
– Nước hoa hồng cho da dầu
Kết hợp 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa rượu vodka, 1 thìa cà phê nước cất và 1 muỗng cà phê nước cây phỉ (Witch Hazel – hiện tại loại dung dịch này có bán phổ biến trên thị trường). Sử dụng trên da giống các loại nước hoa hồng khác, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể bảo quản dung dịch trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng một tuần. Sản phẩm có tác dụng làm se da tự nhiên, sát khuẩn, điều tiết lượng dầu trong da, tạo cho bạn một cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng.
– Tẩy tế bào da chết
Trộn một chút đường, dầu ô liu và nước cốt chanh làm thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày giúp da loại bỏ các tế bào chết và làm mới làn da của bạn.
– Giữ hơi thở tươi mát
Sử dụng nước chanh để tươi mát hơi thở của bạn – giống như tác dụng của viên kẹo bạc hà tự nhiên. Nồng độ axit trong chanh giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng. Uống nước chanh để có một hơi thở tự tin vào bất cứ lúc nào trong ngày.
 
Theo – TGPN

Trả lời