Làm đẹp dựa vào nhóm máu

mgd678
Nhắc đến vấn đề làm đẹp, người ta thường dựa trên nhiều biểu hiện bên ngoài của cơ thể như màu da hay màu tóc mà quên mất rằng nhóm máu cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Nhóm máu có thể cho bạn biết liệu pháp làm đẹp nào phù hợp nhất với làn da và hình thể của mình.
mgd678
1. Xác định nhóm máu của bạn.
Trước hết, cần phải xác định được nhóm máu của bạn. Phần lớn chúng ta đều biết thông tin này và những ai chưa biết có thể đến gặp bác sĩ. Nếu muốn tự mình khám phá, bạn có thể dùng các dịch vụ dự đoán và tính toán nhóm máu trên Internet. Ngoài ra, bạn cũng nên có một ít kiến thức về các nhóm máu khác.
 
2. Hiểu rõ bản thân
Sau khi đã có thông tin về nhóm máu của mình, hãy tìm hiểu ý nghĩa của điều đó đối với bạn. Nhóm máu có nhiều tác động đến cuộc sống của bạn như chế độ ăn uống và cá tính chứ không chỉ đơn thuần là các biểu hiện bên ngoài như màu da, màu tóc hay vẻ đẹp. Dù các đánh giá chung về các nhóm máu không hoàn toàn chính xác 100% nhưng vẫn sẽ có rất nhiều điều đúng với bạn.
 
3. Nhóm máu A
Làn da của người có nhóm máu A ít bị tác động chay mồ hôi như những nhóm máu khác cũng như không gặp vấn đề gì với làn da dầu. Tuy nhiên, bạn dễ thấy lạnh và có những lỗ chân lông nhỏ trên mặt. Bạn nên mắc áo nhiều lớp để không chỉ giữ ấm mà còn bảo vệ làn da.
 
4. Nhóm máu B
Những quý cô nhóm máu B thường có làn da mỏng, nông và nhạy cảm. Tình trạng làn da của ban rất khó dự đoán qua các thời kì khác nhau. Các loại sữa rửa mặt có mùi thơm và loại gel tẩy tế bào chết là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những ai nhóm máu B có làn da nhạy cảm và dễ bị ra dầu nhờn. Khi trang điểm, bạn nên chọn màu bóng mắt lung linh hay ngọc trai dịu nhẹ.
 
5. Nhóm máu AB
Người có nhóm máu AB nên chú trọng sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có dưỡng chất thiên nhiên. Tránh dùng nước cứng hay nước máy đun sôi khi rửa mặt. Đắp mặt nạ trứng là liệu pháp tốt để nuôi dưỡng làn da và chống lại các dấu hiệu lão hóa.
 
6. Nhóm máu O
Ngủ đủ giấc là bí quyết làm đẹp số một dành cho người có nhóm máu O. Sau khi thức dậy, hãy nhẹ nhàng rửa mặt với một loại kem nhẹ hay sữa rửa mặt và tránh các chất tẩy rửa tạo bọt. Người nhóm máu A thường có làn da dễ dầu nhờn và lỗ chân lông nở lớn nên chất tẩy rửa tạo bọt có thể làm tình trạng này nặng thêm.
 
7. Ăn uống điều độ
Một phần bí quyết làm đẹp nữa là cần ăn uống điều độ và thích hợp với nhóm máu của bạn. Chế độ ăn uống phù hợp với nhóm máu cụ thể sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt và có làn da tươi sáng rạng ngời. Rau, protein đậu nành và ngũ cốc cần thiết cho người nhóm máu A trong khi đó, chế độ ăn ít chất béo và thịt phù hợp cho người nhóm máu B. Nhóm AB cần bổ sung hải sản, bơ sữa và nhóm máu O nên chọn các loại thịt nạc, thịt gia cầm và cá.
Theo – netlife.vn

Trả lời