Thái độ của bạn sẽ quyết định và làm thay đổi cuộc đời bạn

thaidocuaban
Trong muôn vàn khó khăn của cuộc sống thì thái độ sống của mỗi người chính là màng lọc tinh thần mà qua đó ta sẽ có những cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề khác nhau.
 Hãy bắt đầu bằng những câu nói khẳng định thái độ tích cực của bạn:  
    Tôi hiểu tầm quan trọng của việc duy trì một thái độ tích cực trong cuộc sống.
    Tôi luôn có thái độ sống tích cực, nhìn sự việc theo những khía cạnh lạc quan, tươi sáng và đầy hi vọng.
    Tôi luôn lạc quan tin rằng, những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong cuộc sống của tôi.
    Tôi háo hức đón chờ một ngày mới. Tôi tận hưởng niềm vui sống mỗi ngày và cảm thấy hân hoan hơn bao giờ hết!
thaidocuaban
Hãy tin mình sẽ làm được
Có thể bạn không được chọn cho mình một hoàn cảnh sống, nhưng bạn có thể lựa chọn một thái độ của mình trước hoàn cảnh đó. Nếu bây giờ bạn vẫn chưa hài lòng với cuộc sống hiện tại thì thay vì cứ đắm mình mãi trong sự bực tức, oán than, tiếc nuối, tại sao bạn không nghĩ khác đi, không tự mình thay đổi nó?
Nếu bạn muốn thoát khỏi cảnh nợ nần và tin rằng mình có thể làm được, thì bạn sẽ làm được. Nếu bạn mong muốn tìm được một công việc tốt hơn và tin vào năng lực của mình thì bạn sẽ từng bước chuẩn bị những điều kiện cần thiết và tìm kiếm cơ hội đó.
Chính niềm tin do thái độ sống đúng đắn mang lại sẽ dẫn lối cho hành động. Và chỉ có thông qua hành động, chúng ta mới có thể biến những khát vọng thành hiện thực.
Để chắc chắn rằng mình sẽ luôn bắt đầu một ngày mới với một thái độ sống tích cực, tôi thường tự mỉm cười với chính mình và tôi thầm cảm ơn cuộc sống đã cho tôi thêm một ngày nữa để yêu thương, để biết hân hoan chờ đón những điều mới mẻ đang đến. Tôi thấy rằng khi bắt đầu ngày mới với một thái độ tuyệt vời như thế thì một ngày đối với tôi thật đẹp, thật ý nghĩa.
Hãy quyết tâm hành động
Mỗi sáng, khi vừa tỉnh giấc, suy nghĩ đầu tiên của bạn là gì? Có thể là “Thật khổ thân tôi, giờ tôi phải lê mình ra khỏi giường để đi làm” hay cũng có thể là “Thật tuyệt vời! Hôm nay là một ngày mới, ta sẽ có biết bao nhiêu cơ hội để làm được những điều tốt đẹp!”. Bạn hãy chú ý những suy nghĩ của mình, xem nó thường nghiêng về tích cực hay tiêu cực. Nếu đó là những suy nghĩ bi quan, mỏi mệt, sao bạn không ngay lập tức thay thế chúng bằng những suy nghĩ lạc quan, phấn khởi hơn? Nếu bạn vẫn thường khởi đầu một ngày bằng những suy nghĩ tốt đẹp, thì hãy cứ tiếp tục như thế, bạn nhé!
Ở chỗ làm, bạn cư xử với đồng nghiệp của mình ra sao? Bạn có vui vẻ trả lời khi họ hỏi thăm mình không? Hay bạn chỉ trả lời rằng: “Tôi vẫn khỏe và tôi đang đi làm đây, cô không thấy sao?”.
Còn nếu bạn cho rằng, việc chúng ta nên xây dựng một niềm tin mạnh mẽ về những điều tốt đẹp sẽ đến là một triết lý quá mới mẻ, thì bạn hãy nhớ rằng, từ hồi đầu thập niên 90, trong quyển sách mang tên “Self Mastery Through Conscious Autosuggestion”, nhà tâm lý học trị liệu người Pháp Émile Coué đã khuyên chúng ta nên thường xuyên tự nhủ: “Mỗi một ngày trôi qua, ta sẽ càng tiến bộ hơn”. Hãy bắt đầu một ngày bằng việc tự nhủ rằng mình sẽ tiến bộ hơn ngày hôm qua, rằng mình sẽ dần hoàn thiện hơn, và cuộc sống mơ ước rồi sẽ đến với mình. Và hãy tin một cách chắc chắn là bạn sẽ làm được những điều đó bởi vì, chính niềm tin này sẽ định hình trong bạn một thái độ sống tích cực và một quyết tâm hành động để thay đổi. Thật sự là bạn đang dần tiến bộ và bạn đang từng ngày có được những điều mình hằng ấp ủ!
Một thái độ tích cực sẽ tỏa sức mạnh, sẽ giúp hình thành sự tự tin trong bạn. Chính sự tự tin đó sẽ thúc đẩy bạn hành động và cách bạn hành động như thế nào sẽ là câu trả lời rằng những điều bạn mơ ước có thể trở thành hiện thực hay không.
Hãy đọc và suy ngẫm
“10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra, còn 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận.”
– Irving Berlin
“Thái độ sống của bạn sẽ quyết định là bạn có trưởng thành hơn hay mãi mãi không thể trưởng thành được, cho dù bạn có già đi.”
– Tiến sĩ Creflo Dollar
“Không gì có thể ngăn cản được người có thái độ đúng đắn vươn tới mục tiêu của mình; và cũng không có gì trên thế gian này có thể giúp được một người có thái độ sống sai lầm.”
– W.W. Ziege
Niềm tin Là một điều gì đó hay một người nào đó mà chúng ta đặt lòng tin tưởng của mình.
Nguồn kynanggiaotiep

Trả lời