Chữa môi khô hiệu quả nhất tại nhà

mgd731
Mỗi khi mùa thu đông đến mà đôi môi bất chợt bị khô nẻ khó chịu và đau đớn, mình vẫn sử dụng cách đơn giản sau để hô biến chúng thành đôi môi mềm mại.Hoặc ngay cả khi không ở trong mùa thu đông mà đôi môi của bạn khô và bong tróc thì cũng nên áp dụng theo cách thức sau của mình để khắc phục điều khó chịu này.
mgd731
1. Uống thật nhiều nước mỗi ngày để đôi môi của bạn không bị khô vì mất nước
2. Ăn nhiều rau và trái cây là một cách để cơ thể bạn có thêm vitamin C. Điều này có thể giúp khôi phục lại độ pH của cơ thể, hạn chế đôi môi khô nẻ.
3. Nên bắt đầu quá trình tẩy tế bào da chết cho đôi môi trước khi bạn đi ngủ.
4. Loại bỏ những tế bào da chết trên đôi môi
Phương pháp tẩy da chết bằng khăn mặt:
Bạn có thể tẩy da chết cho môi bằng cách sử dụng một chiếc khăn và nhúng chúng vào nước ấm. Sau đó, chắc chắn rằng khăn này không phải quá nóng vì chúng có thể làm bỏng rát đôi môi và khuôn mặt bạn.
Hãy chắc chắn khăn mặt hoàn toàn ẩm ướt và bóp chúng để loại bỏ nước dư thừa. Chà xát khăn trên đôi môi của bạn. Không chà xát khăn quá mạnh mà nên chà xát nhẹ nhàng. Đừng chà môi quá lâu.
Phương pháp tẩy da chết bằng bàn chải đánh răng:
Sử dụng một phần lông bàn chải đánh răng mềm để tẩy tế bào da chết cho môi. Bạn có thể sử dụng lông bàn chải để chà xát vào các góc của môi. Sau đó rửa sạch chúng với nước ấm mà thoa Vaseline 5-7 lần/ ngày.
5. Vỗ đôi môi của bạn khô mà không nên chà môi. Luôn đảm bảo đôi môi của bạn khô ráo hoàn toàn.
7.Thoa son dưỡng môi qua đêm để chúng làm mềm môi bạn hiệu quả nhất vào sáng hôm sau, giúp bạn thoát khỏi đôi môi khô nẻ cả ngày.
8. Thường xuyên thoa son dưỡng môi cả ngày để giữ cho đôi môi khỏi bị nứt nẻ. Trong ngày, bạn cũng không nên không quên uống đủ nước để dưỡng ẩm cho da
Không liếm môi của bạn vì chúng khô và gây nứt nẻ nhiều hơn. Nếu biện pháp hô biến đôi môi khô nẻ này không làm việc trong 1 đêm thì bạn hãy tiếp tục lặp lại các bước này vào tối hôm sau nhé.
Lưu ý:
Sử dụng một loại thuốc dưỡng môi khô nẻ nếu bạn cần. Thoa loại thuốc dưỡng môi này trước khi áp dụng son môi hoặc son bóng để môi không bị khô.
Hãy xem xét sử dụng biện pháp khắc phục khác cho đôi môi khô nẻ:
Trộn 1 muỗng cà phê dầu ô liu và một thìa nhỏ đường nâu với nhau cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhão. Dán hỗn hợp này lên môi bạn và chà càng nhiều càng tốt. Sau đó rửa sạch đôi môi với nước
Theo – suckhoevadoisong.net

Trả lời