Làm tươi mới làn da bằng nghệ

mgd741
Gia vị hữu ích như nghệ xuất hiện nhiều trong quá trình nấu ăn và chăm sóc da. Dựa trên những lợi ích với sức khỏe và làm đẹp, không khó khăn để tìm ra lí do bạn nên sử dụng nghệ.
Chất chống oxy hóa
Một trong những lợi ích hàng đầu mà nghệ mang đến là nó có chất chống oxy hóa, chống lại các tế bào gây hại trong cơ thể, có thể gây lão hóa sớm hay thậm chí các bệnh ung thư. Bạn có thể tự làm kem dưỡng mắt giảm thiểu nếp nhăn như trộn hai thìa sữa béo với một ít nghệ và thoa nó lên vùng mắt trong vòng 10 – 20 phút, sau đó rửa sạch. Chất chống oxy hóa giúp cho làn da rạng rỡ hơn đồng thời giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.
mgd741
Ngăn ngừa mụn hiệu quả
Nếu làn da nhạy cảm của bạn dễ dàng bị mụn trứng cá, nghệ là cách tuyệt vời để ngăn ngừa mụn. Sử dụng bột nghệ là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất bạn có thể thổi bay mụn như trộn một muỗng canh bột nghệ với một muỗng canh dầu dừa và thoa nó lên vùng mụn, bạn nên để hỗn hợp này trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 
Làm dịu làn da của bạn
Da nhờn, da khô, nhạy cảm hay làn da bình thường đều có thể dùng nghệ giúp làn da trở nên săn chắc, tươi sáng hơn. Đặc tính chống nấm, sát trùng và chống nhiễm khuẩn cũng như chống viêm tự nhiên trong nghệ thích hợp để chăm sóc mọi loại da, bạn hãy chọn cho mình cách phù hợp nhất với nghệ.
 
Giảm sắc tố trong làn da
Nghệ giúp cải thiện sắc tố trong màu da, giảm nám trên khuôn mặt bạn và giúp làn da trở nên rạng rỡ. Nghệ giúp làm giảm melanin được sản xuất trong da và do đó sẽ làm làn da sáng hơn. Bạn có thể thực hiện bằng cách đơn giản như trộn hai muỗng canh dưa chuột với nước cốt chanh và nửa muỗng cà phê bột nghệ sau đó thoa chúng lên da từ 10 – 15 phút và rửa sạch.
 
Làm mềm mại gót chân
Vào mùa đông lạnh, gót chân bạn thường có hiện tượng khô, nứt nẻ, nghệ có thể giúp dưỡng ẩm và làm dịu làn da khô hanh của bạn. Thành phần curcumin trong nghệ – hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong làn da. Bạn trộn đều ba muỗng canh nghệ với vài giọt dầu dừa sau đó thoa chúng vào gót chân, sử dụng hỗn hợp này ở giữa các ngón chân có thể ngăn ngừa nhiễm trùng nấm.
 
Điều trị tổn thương cơ bắp
Một lí do tuyệt vời bạn nên thường xuyên dùng nghệ là nghệ hỗ trợ các tổn thương mau lành, giảm đau do chuột rút trong chu kì kinh nguyệt. Nghệ chứa chất chống viêm, giảm đau tự nhiên. Bạn có thể trộn 1 – 2 thìa bột nghệ với một cốc nước dừa hoặc nước ép hoa quả tươi và kết hợp trong chế độ ăn uống.
 
Tẩy tế bào da chết
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nghệ trong quá trình làm đẹp toàn thân như loại bỏ tế bào da chết và làm sáng làn da của bạn. Trộn bột mì với bột nghệ và nước (hàm lượng thành phần tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, ½ tách bột mì, ¼ chén bột nghệ và thêm nước vừa đủ để tạo độ nhão vừa đủ) và thoa lên khu vực bạn muốn tẩy tế bào da chết.
 
Theo – Allwomenstalk/Đẹp

Trả lời