Ăn gì để kéo dài tuổi xuân?

mgd754
Ta cứ mãi tìm những gì xa xôi mà đôi khi có những thứ rất gần rất bổ ích lại để quên ở một góc nào đó. Rồi một buổi sớm mai tỉnh dậy, bất chợt nhận ra: “Ồ, chắc tại mình hay quên uống nước nên mau già”.
Đúng rồi, các loại nước và một số thực phẩm quen thuộc chứa rất nhiều khoáng chất và dinh dưỡng bổ ích giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa.
 
1. Nước
Nước lọc vô cùng cần thiết cho quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, da dễ khô ráp, nhăn nheo chảy xệ. Các nếp nhăn sẽ hình thành rãnh sâu hơn, rất khó điều trị. Một làn da hồng hào khỏe khoắn là biểu hiện của tuổi trẻ. Vì thế, bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, đắp các loại mặt nạ tự nhiên giúp da ngậm nước căng mọng.
Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày tương đương với 10 ly dạng lớn. Để hình thành thói quen uống nhiều nước, bạn nên để sẵn chai nước, cốc nước trên bàn làm việc. Uống nước là một trong những thói quen quan trọng nhất và cũng đơn giản nhất giúp bạn chống lại quá trình lão hóa.
 
2. Nước ép củ quả
Các loại trái cây chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất như cam, bưởi, dưa hấu, dứa, nho, dưa chuột, cà rốt… rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.
Cà rốt là nguồn dồi dào betacarotene, một chất chống ôxy hóa chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A giữ cho da khỏe, mềm và mịn. Thiếu hụt vitamin có thể dẫn đến sự thô ráp, đóng vảy và bịt kín các lỗ chân lông.
mgd754
Do đó, hãy uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày để hạn chế tình trạng da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, duy trì vẻ hồng hào cho làn da.Trong quả nho, rượu vang đỏ và nước ép nho tím có chứa chất chống ôxy hóa và chống viêm. Nho còn rất hiệu quả trong việc bảo vệ tim mạch và giúp điều tiết chu kỳ sống của tế bào, giúp kéo dài tuổi thọ.
 
Đáng kể nhất là trái bưởi, loại trái cây này chứa một lượng vitamin C không lồ đặc biệt là bưởi đào. Các nghiên cứu cho thấy lượng vitamin C ở bưởi đào nhiều hơn hẳn cam và chanh. Vitamin C giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím, tránh sự xuất hiện của tàn nhang, thúc đẩy sự trao đổi chất, góp phần ngăn ngừa lão hóa da.
 
Uống nước ép bưởi thường xuyên không chỉ khiến cho da trắng mịn mà còn làm mờ sẹo thâm, giúp các vết thương mau lành.Đặc biệt, nước ép bưởi thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, kích thích các tuyến chất béo sản sinh năng lượng. Vì thế bưởi có tác dụng giảm béo hữu hiệu. Mỗi ngày 1 ly nước bưởi chắc chắn bạn sẽ duy trì được vóc dáng cân đối và làn da mịn màng.
3. Quả bơ
mgd755
Loại trái cây thường được dùng như món tráng miệng hay salad này sẽ cung cấp chất béo không bão hòa rất tuyệt vời cho sức khỏe đồng thời giúp giảm đi nồng độ cholesterol.
Quả bơ giàu vitamin E có thể duy trì một làn da mịn màng, mái tóc óng mượt, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng chứa rất nhiều kali giúp ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ.
4. Cá
mgd756
Cá là thực phẩm giàu axit omega-3, protein, vitaminA, D và các khoáng chất như phốt pho, magie, kẽm, iốt, canxi… Khi dùng cá thay thế cho các loại thịt, cơ thể bạn sẽ tránh được bị nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch, giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp. Cá cũng có tác dụng ngăn chặn chứng Alzheimer và chứng mất trí nhớ do tuổi tác. Mỗi ngày, mỗi người chúng ta trung bình cần 1800 – 2000 kcal, lựa chọn một chế độ ăn đúng đem lại sức khỏe, vóc dáng đẹp và đặc biệt là luôn giữ được vẻ tươi trẻ của gương mặt.
Theo – Eva

Trả lời