Nguyên nhân nào gây mụn triền miên?

mgd792
Mụn là một trong những vấn đề rắc rối nhất mà hầu như ai cũng gặp phải dù ít hay nhiều, lâu hay mau. Vấn đề điều trị mụn không hề đơn giản, thậm chí từng khiến bạn nản lòng vì đã thử qua rất nhiều cách.
Soha.vn sẽ thực hiện một loạt bài dưới sự tư vấn của các chuyên gia về các vấn đề xung quanh mụn trứng cá để giúp các bạn có những tư vấn và cách chữa trị hữu hiệu căn bệnh ngoài da này.
“Diệt cỏ phải diệt tận gốc”, vì vậy, đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu thủ phạm gây ra những nốt mụn đáng ghét này:
mgd792
1. Rối loạn hooc môn: Rối loạn hooc môn khiến cơ thể sản xuất quá nhiều dầu, gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông từ đó làm nảy sinh mụn.
2. Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc từ thực phẩm, lượng chất độc dư sẽ được bài tiết qua phổi và qua da. Điều này phản ánh rõ nét ở những trường hợp bị bệnh táo bón.
3. Thiếu chất dinh dưỡng: Có liên quan chặt chẽ đến sự tích tụ độc tố. Các thực phẩm gây hại cho sức khỏe không chỉ khiến ruột, gan bị tắc nghẽn mà còn gây thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thu năng lượng cũng như ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.
4: Stress: Căng thẳng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến cân bằng hooc môn gây ra mụn.
5: Thiếu ngủ: Thiếu ngủ, thức quá khuya cũng làm mất cân bằng hooc môn. Một giấc ngủ sâu là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi, đồng thời là giai đoạn để cơ thể giải độc, rất cần thiết cho sức khỏe.
6: Thực phẩm: Ăn quá ngọt, quá nhiều chất cay, nóng cũng góp phần làm gia tăng bệnh mụn trứng cá.
7: Di truyền: Đây là yếu tố không thể thay đổi được.
8: Vệ sinh da chưa đúng cách: Việc rửa mặt quá nhiều không cải thiện tình trạng mụn, ngược lại có thể làm rát da, tăng viêm nhiễm. Tuy nhiên “lười” rửa mặt cũng không tốt (mồ hôi và bụi bẩn là môi trường tốt cho vi khuẩn gây mụn P. ances phát triển).
Tốt nhất nên rửa mặt 1-2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt phù hợp và 3-4 lần/ngày bằng nước, nhất là sau đi ngoài đường về hoặc đổ mồ hôi.
9: Mỹ phẩm: Mỹ phẩm hay gây nên mụn thường là các loại sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu, mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, nhưng là các loại có chứa những chất sinh mụn “comedogenic”.
Ngoài ra, các sản phẩm có nhiều dầu sẽ làm tăng nguy cơ phát triển mụn trên da mặt bạn. Các loại hương thơm cũng có thể gây kích ứng da ở một số người. Với những ai đã bị mụn thì càng nên tránh các loại hương thơm khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn.
Một số thói quen làm đẹp cũng khiến da dễ sinh mụn như việc trang điểm đậm cũng gây “nghẹt thở” cho làn da. Đó chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn đẩy dầu sâu vào da của bạn khiến da bạn bị tổn thương.
Cọ trang điểm nếu không được vệ sinh hàng tuần cũng sẽ giữ lại mỹ phẩm dư.
10: Ngoài ra các yếu tố khác như toa thuốc (Steroid có trong các thuốc kê toa là tác nhân chính gây mụn), môi trường ô nhiễm, thói quen nặn mụn… cũng là những nguyên nhân gây mụn và khiến việc điều trị mụn trở nên khó khăn.
Theo – soha.vn

Trả lời