Mẹo giúp tăng cường trí nhớ cho con

mgd800
Để hỗ trợ cho các hoạt động bình thường và mở rộng sự hiểu biết, điều cần thiết là phải có trí nhớ tốt. Nhiều bậc cha mẹ muốn con cái mình có bộ nhớ tốt hơn. Muốn vậy, ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ nên tận dụng một số kỹ năng để đào tạo bộ nhớ của chúng trong cuộc sống hàng ngày.
mgd800
Dưới đây là 8 kỹ năng có thể giúp trẻ em tăng cường bộ nhớ:
 
Đầu tiên, nên để trẻ phát triển theo nguyên tắc bình thường. Các khái niệm về thời gian và không gian có thể được thiết lập trong bộ não của trẻ em. Vào lúc bắt đầu của việc thiết lập các quy tắc, các bậc cha mẹ luôn luôn nhắc nhở con cái của mình cách sắp xếp thời gian. Ví dụ, cha mẹ có thể nói với con thời gian ăn sáng, trưa, tối…
 
Thứ hai, cha mẹ nên tạo môi trường sống đầy màu sắc cho con cái của mình. Cha mẹ có thể kể những câu chuyện và đọc thơ cho trẻ nhỏ như vậy là để mở rộng lĩnh vực xem và làm tăng thêm bộ nhớ. Đồng thời, các bậc cha mẹ có thể chơi các trò chơi với trẻ con, mà có thể mở rộng kinh nghiệm của cuộc sống cho trẻ em.
 
Thứ ba, cha mẹ có thể cung cấp cho một số nhiệm vụ nhất định cho trẻ em. Họ có thể yêu cầu trẻ em phải có ý thức nhớ một số điều như những câu chuyện và các tuyến đường . Ví dụ, cha mẹ có thể yêu cầu trẻ em phải nhớ các nhân vật trong câu chuyện.
 
Thứ tư, trẻ em nên đánh giá cao âm nhạc cổ điển trong cuộc sống hàng ngày. Theo nghiên cứu y học, sự đánh giá của âm nhạc cổ điển có thể không chỉ gây dựng tính khí của trẻ em, mà còn tăng cường bộ nhớ đối với ngôn ngữ. Khi phụ nữ đang mang thai, họ có thể nghe một loại nhạc như giáo dục thai nhi.
 
Thứ năm, trẻ em có thể cải thiện bộ nhớ bằng cách mượn một số hình ảnh thú vị, hình ảnh và giọng nói. Ví dụ, cha mẹ có thể kể những câu chuyện và vẽ các nhân vật chính cùng một lúc để giúp trẻ em nhớ những câu chuyện tốt hơn.
 
Thứ sáu, trẻ em có thể sử dụng các giác quan khác nhau để tăng cường bộ nhớ. Ví dụ, nếu cha mẹ muốn con cái của họ ghi nhớ những đặc điểm, họ có thể mô tả cho trẻ biết giấy được đốt cháy bởi lửa. Thông qua các thí nghiệm thú vị như vậy, trẻ có thể ghi nhớ các đặc điểm của giấy.
 
Thứ bảy, cha mẹ có thể dạy cho những đứa trẻ một số chiến lược của bộ nhớ. Ví dụ, khi trẻ biết quả táo, lê hoặc chuối, cha mẹ có thể giới thiệu các khái niệm về trái cây cho con cái của họ. Một số chiến lược hiệu quả như phân loại và trí tưởng tượng có thể được giới thiệu với trẻ nhỏ.
 
Thứ tám, trẻ em có thể làm tăng lượng các loại thực phẩm như đậu nành và sữa mà có thể tăng bộ nhớ. Những thực phẩm này chứa lecithin phong phú có thể đẩy nhanh sự phát triển của trẻ em. Đồng thời, lượng đầy đủ các loại thực phẩm như vậy có thể cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng cân bằng và ngăn ngừa huyết áp cao.
 
Đặc biệt, dinh dưỡng là nền tảng không thể thiếu, ngay từ khi 3 tuổi, não của trẻ đã đạt đến 80% trọng lượng não người lớn, đặc biệt, khu vực ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ trẻ là vùng não trước sẽ phát triển rất nhanh. Do đó, giai đoạn này được các chuyên gia nhận định là “giai đoạn vàng”. Nếu cha mẹ chú ý bổ sung cho con những dưỡng chất tốt cho trí não trong suốt 3 năm đầu đời, quá trình tăng trưởng não bộ và trí nhớ của trẻ sẽ diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.
Khi trí não trẻ đã có được sự hỗ trợ tốt từ nền tảng dinh dưỡng, cha mẹ có thể yên tâm áp dụng những phương pháp giúp con phát triển trí nhớ ngay trong cuộc sống thường ngày.
Theo – Vnmedia

Trả lời