Để giữ vững vị trí trong công ty

giuvitritrongcty
Trong thời kì suy thoái, sự tôn trọng nơi công sở đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nghiên cứu cho thấy, nghi thức công sở là một trong những yếu tốt không thể thiếu để giữ được vị trí trong công ty.
giuvitritrongcty
Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp:
1. Thái độ là mọi thứ
Bất chấp xảy ra chuyện gì, bạn nên giữ thái độ tích cực. Cho dù chuyện gì xảy ra trong cuộc sống, bạn vẫn phải gạt bỏ và tập trung làm việc, sẵn sàng làm công việc tốt nhất có thể. Đừng mang những vấn đề cá nhân vào công việc. Đừng tiêu cực mà hãy tích cực lên!
 
2. Không bàn tán
Hãy cẩn thận các nhân vật chuyên “buôn dưa”. Bàn tán có thể gây ảnh hướng xấu đến sự nghiệp của bạn chứ chưa nói đến thiệt hại bạn có thể gây ra cho người khác. Hãy giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực bằng cách hỗ trợ các đồng nghiệp của bạn dù bạn có thích họ hay không. Đừng lãng phí thời gian vào những câu chuyện vô bổ, thay vì thế hãy làm những công việc có ích khác.
 
3. Vượt cả yêu cầu cần thiết
Tìm cách làm việc thật hiệu quả sao cho vượt trên cả yêu cầu của sếp. Những ai muốn đạt nhiều thành tích thì nên làm nhiều hơn nữa. Giúp đỡ các đồng nghiệp bị quá tải công việc và cần đến sự hỗ trợ. Hãy là người chủ động, và đừng chờ đợi ai chỉ bảo bạn phải làm gì… Bạn nên là người dám nghĩ dám làm!.
 
4. Đóng góp
Đảm bảo rằng bạn không gây thêm phiền hà lúc làm việc. Hãy nhớ rằng một đứa trẻ ở trường sẽ bắt chước câu trả lời của đứa trẻ khác chỉ để tránh phải làm việc. Bạn không nên như thế, hãy tiến lên, biết đóng góp và bạn sẽ tự hào về phần việc của mình.
 
5. Thể hiện lời đánh giá
Hãy cho mọi người thấy bạn đánh giá cao họ khi được cùng cộng tác. Ngay cả nếu bạn cảm thấy ai đó chưa đóng góp chưa đúng với điều bạn mong muốn, thì hãy đánh giá rằng cái họ đạt được chỉ mang tính xây dựng, như vậy tốt hơn là bày tỏ sự phẫn nộ và tức giận.
 
6. Đừng đến muộn
Luôn đúng giờ trong mọi cuộc hẹn, cuộc họp, trả lời điện thoại, hay email. Phản ứng tức thời thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp. Đúng giờ cũng cho thấy bạn tôn trọng thời gian của người khác, mọi người tại cuộc họp đều đánh giá cao thời gian của họ, đừng lãng phí nó chỉ vì đến muộn.
 
7. Thông minh hơn học sinh tiểu học
Nghe có vẻ bí kíp này quá đơn giản, nhưng nếu mọi thứ bạn viết có lỗi ngữ pháp và đánh vần sai trong thông điệp bạn định gửi thì sao nhỉ? Cẩu thả phản ánh sự thiếu chuyên nghiệp của bạn, và nó sẽ không giúp bạn thăng tiến! Hãy sử dụng phần mềm tự động kiểm tra đánh vần xem sao.
 
Tất cả chúng ta đều cần sự khuyến khích và hỗ trợ trong cuộc sống riêng tư và trong công việc. Vì vậy hãy thể hiện sự tôn trọng với đồng nghiệp và giúp đỡ họ, còn việc áp dụng nghi thức công sở chỉ để giúp cải thiện môi trường làm việc.
doanhnghiepmoi.net

Trả lời