Hài hước giúp bạn thành công hơn

hai-huoc-giup-ban-thanh-cong-hon
Người hài hước không chỉ vận dụng được trí tuệ, kinh nghiệm phong phú giúp người khác cảm thấy được thư giãn và vui vẻ, hơn nữa còn hòa giải mâu thuẫn và ác ý.
Một cuộc điều tra ở Mỹ cho thấy, những nhà quản lý sau khi tham gia một kháo đào tạo sự hài hước hiệu suất công việc cao hơn 15% so với 9 tháng trước đó. Điều đó cho thấy, người có tính hài hước bước đến thành công nhanh hơn!
hai-huoc-giup-ban-thanh-cong-hon
1. Nười có thành tích trắc nghiệm tính hài hước tương đối cao, thường có điểm số IQ cao, còn người có tính hài hước bình thường, đôi khi thiếu khả năng ứng biến linh hoạt.
2. Người có tính hài hước thường có mối quan hệ tốt đẹp với mọi người trong cuộc sống thường ngày, bởi họ có khả năng rút ngắn khoảng cách với người khác chỉ trong thời gian ngắn và chiếm được cảm tình cùng sự tín nhiệm.
3. Người có tính hài hước luôn duy trì trạng thái lạc quan trong công việc. Theo thống kê, người đạt được thành tựu trong công việc không nhất thiết là người làm việc chăm chỉ, họ thường là người dí dỏm và hiểu người khác.
4. Người có tính hài hước luôn lạc quan, tích cực vì vậy họ lợi dụng đặc tính này để giải tỏa mọi áp lực, căng thẳng và phiền muộn mà công việc mang lại. Người thiếu sự dí dỏm âm thầm chấp nhận đau khổ, thậm chí khó thoát khỏi sự gò bó và tăng thêm gánh nặng cho chính mình.
Tất cả cho thấy sự hài hước mang lại tâm lý và trạng thái sức khỏe lành mạnh. Ngay từ bây giời hãy nuôi dưỡng và bổ sung sự hài hước để rèn luyện và nâng cao tâm trạng bản thân. Không nên có yêu cầu đòi hỏi xa vời thiếu thực tế, đừng quá để ý đến sự áp đặt của người khác, quan trọng nhất chính là sự quyết định của bản thân, học cách lí giải và thấu hiểu người xung quanh. Biết được mình cần gì và muốn gì sẽ giúp bạn duy trì một tâm trạng lạc quan và tích cực trong bất cứ tình huống hay hoàn cảnh nào.
 
Chủ động làm quen, kết giao bạn mới để giải tỏa áp lực. Kết giao là hành vi bản năng của con người, chủ động giao tiếp rộng rãi sẽ có tác dụng nhất định trong việc giải tỏa căng thẳng của công việc. Hơn nữa, đại chúng hóa mối quan hệ bản thân, tích cực giúp đỡ mọi người giúp chính mình tìm được thú vui trong cuộc sống.
 
Bí quyết để nắm bắt tính hài hước, đầu tiên bạn cần khiến tâm trạng của bạn thân luôn được vui vẻ,; tiếp đó là phát huy sức tưởng tượng, liên tưởng và kết hợp hai sự vật sự việc khác nhau để có được hiệu quả bất ngờ; cuối cùng là năng cao khả năng biểu đạt ngôn ngữ, chú trọng sự hài hòa trong ngôn ngữ và hình thể tập thể. Nếu bạn nắm bắt được điều này, đôi khi sự hài hước dí dỏm sẽ giúp bạn ứng phó được nhiều cục diện cam go, là cách điều hòa cuộc sống tốt nhất.
Doanhnghiepmoi.net

Trả lời