Mẹ bầu cần tránh 5 điều

mgd832
Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ thường đối mặt với nhiều rủi ro sức khỏe mà chính họ cũng không biết. Dưới đây là 5 điều nên tránh khi mang thai, theo Mumbai Mirror.
Tránh cá “thủy ngân”
Cá chứa nhiều axit béo omega-3, các loại vitamin B, protein nạc rất cần thiết cho mẹ và bé. Tuy vậy, cá cũng có thể chứa thủy ngân trong công nghiệp. Nếu tiêu thụ quá nhiều thủy ngân có thể gây ra các rắc rối về thần kinh. Thai phụ nên tránh những loại cá chứa nhiều thủy ngân.
mgd832
Có 5 loại cá: thu to, mập, kiếm, pecca vàng và ngừ – đã được Cơ quan Quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) liệt vào danh sách những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao nhất.
Tránh thuốc diệt côn trùng
Thuốc diệt côn trùng được sử dụng trong nhà cũng nguy hiểm không kém thuốc trừ sâu. Hít phải loại hóa chất này có thể khiến thai phụ bị sảy thai, sinh sớm, sinh con nhẹ cân, dị tật.
Vì vậy, thai phụ phải tránh xa thuốc diệt côn trùng, đặc biệt trong 3 tháng đầu mang thai, giai đoạn hình thành ống thần kinh và hệ thần kinh trung ương của thai nhi.
Ngoài ra, những loại cây trái thường được dùng nhiều thuốc trừ sâu cũng nên tránh như táo, cần tây, dâu, đào, rau chân vịt, khoai tây và rau diếp.
Tránh chất dẻo
Chất dẻo được tạo ra từ phthalates và bisphenol A (BPA). Nghiên cứu cho thấy chất BPA có hại cho thai phụ và gây trục trặc về hành vi cho trẻ. Thai phụ không nên dùng các loại đồ nhựa để hâm nóng thực phẩm trong lò vi sóng.
Tránh thực phẩm đóng hộp
Thai phụ nên giới hạn tiêu thụ các thực phẩm và thức uống đóng hộp bởi hầu hết chúng đều sử dụng nhựa từ BPA.
Tránh chất tạo mùi
Những loại xà phòng có hương có thể gây hại cho bào thai vì chúng ảnh hưởng hóc môn và gây dị ứng.
Theo – TN/netlife

Trả lời