Lãnh đạo không nên nói với nhân viên

lanhdao-nhanvien
1. “Tôi phải trả lương của bạn. Bạn phải làm những gì tôi nói”
Tuyên bố này là độc tài. Các lời đe dọa không phải là cách để truyền cảm hứng cho lòng trung thành hoặc hiệu suất tốt từ những người lao động riêng lẻ. Giám đốc điều hành tuyệt vời cần dẫn giảng dạy, truyền cảm hứng, khuyến khích, và thậm chí phục vụ nhân viên của họ. Nhà lãnh đạo tốt không cần phải đe dọa.
 
2. “Bạn đang rất may mắn khi nhận được tiền thưởng này. Công ty khác chỉ cho nhân viên của họ một khoản tiền cố định”
Một người sếp khôn ngoan nhận ra đó là nhân viên của mình, tạo ra lợi nhuận và không bao giờ hạ thấp họ. Một người quản lý sáng suốt phải luôn luôn được vui vẻ thưởng cho nhân viên siêng năng đóng góp vào sự thịnh vượng của một tổ chức.
lanhdao-nhanvien
 
3. “Tôi đã ở đây vào đêm qua, và vào sáng thứ bảy. Bạn đã ở đâu ? “
Bày tỏ áp lực kín rằng một nhân viên thi phải hành công vụ 24/7 là một điều sai lầm và chắc chắn một điều rằng không hài lòng và tinh thần người lao động thấp. Chỉ vì một nhà quản lý làm việc bảy ngày một tuần không có nghĩa rằng các nhân viên tín hữu phải làm như vậy.
 
4. “Bạn nên ở lại đây bởi vì chúng tôi sẽ không phân biệt đối xử chống lại bạn vì bạn là một người phụ nữ”
Nhận xét không nhạy cảm này đã sẽ khiến người lao động cảm thấy tự ái vì phân biệt đối xử
Một người sếp tuyệt vời sẽ không bao giờ phân biệt đối xử, và sẽ không bao giờ làm cho một nhân viên cảm thấy dễ bị tổn thương, trực tiếp hoặc gián tiếp vì vấn đề giới tính, tôn giáo hay chính trị hay chủng tộc. Hành vi như thế này, nếu không phải là bất hợp pháp thì cũng là quê mùa.
 
5. “Chúng tôi đã cắt giảm chi phí” (cùng một lúc người quản lý mua bàn mới)
Vào thời điểm khó khăn, người lãnh đạo cần tôn trọng và cũng là những người đồng cảm với các nhân viên về những thách thức phải đối mặt. Họ bực bội với bất kỳ nhà lãnh đạo sống một tiêu chuẩn khác nhau. Trong lần thử thách, các nhà quản lý nên dẫn bằng ví dụ.
 
6. “Tôi không muốn nghe giải thích của bạn”
Là một ông chủ, bạn nên chủ động tìm kiếm thông tin phản hồi, thậm chí ý kiến tiêu cực.Mộ tnhà lãnh đạo lắng nghe với một tâm trí cởi mở và xem xét đầy đủ các vấn đề của nhân viên.
Ngay cả trong trường hợp của một vấn đề mà không thể được giúp đỡ, cho phép một nhân viên trút ra suy nghĩ, thậm chí trong một phút hoặc hai phút có thể hướng tới việc xây dựng lòng trung thành và tinh thần cao.
 
7. “Chúng tôi đã luôn luôn thực hiện nó theo cách này”
Một tuyên bố tốt hơn là hỏi “Bạn đề nghị chúng tôi làm gì để cải thiện?” Trong tất cả các khả năng, nhân viên biết những gì có thể và nên được thực hiện để tăng cường bất kỳ nhiệm vụ. Công việc của người quản lý là để khuyến khích người lao động để tìm ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề kéo dài và thưởng cho họ tư duy rõ ràng của họ.
 
8. “Bạn đang làm một công việc khủng khiếp”
Quản lý cần phải cung cấp cho nhân viên các nguồn lực, ngân sách, thời hạn, đào tạo và hỗ trợ cần thiết để hoàn thành một nhiệm vụ với sự phân biệt. Quản lý nên yêu cầu người lao động lặp lại các hướng dẫn mà họ nhận được để đảm bảo họ hiểu đầy đủ các nhiệm vụ được giao. Nếu nhân viên làm cho những sai lầm lặp đi lặp lại, có lẽ nhiệm vụ không phù hợp với năng lực của nhân viên, họ được hướng dẫn không rõ ràng.
 
9. ” Bạn thật là ngu ngốc, (lời nguyền)  tồi tệ nhất chưa từng có”
Thô tục giận dữ, và coi thường là một nhát dao xuyên qua trái tim của nhân viên. Lãnh đạo cần cư xử một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Và điều quan trọng là một lãnh đạo không nên chửi thề trước mặt nhân viên.
 
10. ” Tỗi sẽ làm mẫu cho bạn xem “
Người lãnh đạo giỏi không sẽ không bảo bạn phải làm gì mà sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó
Nguồn nhượng quyền

Trả lời