Làm giàu không khó nhưng cái khó là để giàu có thực sự

lam-giau-khong-kho
Làm giàu không hề khó nhưng cái quan trọng nhất ở đây là làm sao để giàu có thực sự. Đó mới là điều quan trọng nhất để chúng ta nhìn nhận lại vấn đề mà một phần giới trẻ ngày nay luôn miệng bảo rằng làm giàu không khó.
lam-giau-khong-kho
Làm giàu không khó: Sự nhầm lẫn
Không chỉ qua những lời nói suôn hay những ý tưởng không bao giờ thực hiện, rồi những bản kế hoạch lập ra để đó, những cách nghĩ đơn thuần và bước chuẩn bị khá rời rạc cho đến những ý tưởng táo bạo mà chưa một lần được chứng minh thực tế trên thị trường, cũng như những cuộc khảo sát phản ứng từ khách hàng về vấn đề mình chuẩn bị làm, đang làm hay sắp làm, sẽ thế nào.
Chúng ta có ý tưởng mới lạ, cách nghĩ táo bạo, suy nghĩ luôn tích cực, luôn mơ ước làm giàu…nhưng đó chỉ mới là những cái mở đầu để bạn hình thành nên một tố chất của người khát vọng muốn làm giàu. Hay đó chỉ là những suy nghĩ nói rồi để đó. Còn thức tế của những vấn để đi từ ý tưởng, kế hoạch của bạn cho đến bạn hình thành nên một mô hình hoạt động kinh doanh để làm giàu, có đơn giản như trong kể hoạch đầy màu hồng ấy.
Làm giàu không khó: không hề đơn giản
Một điều không hề đơn giản như câu nói làm giàu không khó, không khó ở đây là bạn biết vận dụng kiến thức để làm kinh doanh, biết lựa chọn ngành nghề và thời thế để có mặt trên thị trường, sáng tạo ra những ý tưởng hay…Nhưng bạn đã thực sự chuẩn bị hành động chưa, đã thực sự làm chưa hay còn trong mơ ôm ấp những suy nghĩ đó.
Tôi cũng có suy nghĩ như bạn thật sự ra làm giàu không khó, nhưng để thật sự giàu có đó mới là câu mà tôi muốn trao đổi với các bạn, chúng ta có kiến thức, có kinh nghiệm, có những suy nghĩ của những người giàu có… đó mới chỉ là một phần rất nhỏ trong một biển lớn của kinh doanh đi ra thực tế.
Tôi nghĩ bạn cũng như phần đông giới trẻ vẫn hay thường đặt câu hỏi?
Tại sao mình chưa giàu nhỉ. Một câu hỏi mà khiến bạn phải lập luận và tính lại bài toán của cuộc đời mình. Chúng ta đã thực sự có bản lỉnh dám nghĩ dám làm chưa?
Mình đã có suy nghĩ đúng chưa. Cách làm của mình ổn chưa? Hay là tôi không thể tạo đột phá vì tôi nghĩ với thực tại như tôi là quá đủ, một cuộc sống an nhàn. Nên không cần phải mạo hiểm làm gì.
Tôi không thể đánh đổi và sợ trắng tay, tôi sợ, tôi chưa dám, tôi thiếu vốn, tôi không có người đỡ đầu… Tất cả những lý do đó phần lớn làm bạn không bao giờ có thể giúp bạn hành động và thực thi ước mơ làm giàu của mình.
Rồi mọi thứ sẽ đi vào quá khứ và con người chỉ lý thuyết suôn, bạn sẽ không bao giờ thành công.
Nguồn the sun

Trả lời