Kinh nghiệm chọn bếp cồn khô

mgd859
Nếu trước đây, bếp gas mini là lựa chọn duy nhất của các gia đình để mang theo khi du lịch, picnic, thì ngày nay bếp cồn khô với tính năng tiện lợi và an toàn đã dần dần thay thế. Bếp cồn cũng được nhiều nhà hàng ưa chuộng vì vừa cơ động vừa tiết kiệm chi phí.
So với các loại bếp gas mini mà nhiều gia đình đang sử dụng hiện nay thì bếp cồn khô có độ an toàn cao hơn. Ngọn lửa của bếp cồn khô không bốc cao lên trên mà chỉ vừa đủ tỏa nhiệt để nấu nướng. Vì vậy, người dùng không sợ bị lửa hắt vào mặt, khói bốc lên cay mắt. Quan trọng nhất, bếp cồn không có nguy cơ cháy nổ như bếp gas mini.
mgd859
Một đặc điểm khác khi sử dụng bếp cồn là sự tiện lợi và sạch sẽ. Bạn có thể dễ dàng lau chùi bếp và cất trữ cồn khô cho những lần tiếp theo. Nguyên liệu chính để sản xuất cồn khô là ethanol cũng không độc hại cho sức khỏe của con người và môi trường.
Cách chọn
Bếp cồn trên thị trường hiện nay có hai loại chất liệu: inox và nhôm. Tùy vào mức độ sử dụng của mỗi gia đình mà chọn lựa chất liệu bếp cho phù hợp. Thông thường, bếp nhôm sẽ nhẹ hơn bếp inox nhưng không đẹp và bền bằng. Tuy nhiên, hãy nhớ là bếp cồn luôn gọn và nhẹ hơn bếp gas mini vì không cần chỗ để lắp bình gas. Ngoài ra, bếp cồn còn được chia làm nhiều loại tùy theo thiết kế:
Loại không có ngăn kéo: Cồn được đặt vào qua khoảng trống hình vuông hoặc tròn ngay giữa bếp. Mỗi khi cho thêm cồn, phải nhấc vỉ nướng lên hoặc nồi niêu để đặt cồn vào, khá bất tiện và nguy hiểm vì có thể gây bỏng cho người sử dụng.
Loại có ngăn kéo: Loại bếp này được thiết kế ngăn kéo để có thể kéo ra kéo vào mỗi khi thêm cồn.
Loại không có cần gạt điều chỉnh: Loại không có cần gạt điều chỉnh thường là loại không có ngăn kéo để thay cồn. Loại này không thể điều chỉnh mức lửa to, nhỏ theo ý muốn. Mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng khá bất tiện.
Loại có cần gạt điều chỉnh: Được thiết kế cần gạt ở bên hông bếp để người dùng có thể điều chỉnh mức lửa to, nhỏ khác nhau theo ý muốn hoặc gạt lửa tắt bếp. Loại này được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn và tiện lợi.
Nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc ít người, nên chọn loại bếp có cần gạt và ngăn kéo. Loại này có thể tắt bếp dễ dàng, không chỉ an toàn mà còn phù hợp khi nấu nướng món cần ít nhiệt, giúp tiết kiệm cồn.
Theo – phunuonline

Trả lời