Cách giữ lớp trang điểm lâu phai

mgd871
Bạn cần chuẩn bị một ít bông tẩy trang cotton, nước hoa hồng (lotion cân bằng da) phù hợp với da của bạn, nước sạch.Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch. Sau đó sử dụng bốn-năm miếng cotton xếp chồng lên nhau rồi thấm vừa đủ nước sạch với vài giọt nước hoa hồng. Tách những miếng bông cotton ra thành từng lớp mỏng và đắp lên khắp mặt. Canh thời gian đúng năm phút thì gỡ lớp mặt nạ ra. Không được để quá năm phút vì khi đó cotton sẽ hút ngược nước từ mặt trở lại. Vỗ nhẹ lên khắp mặt bằng đầu ngón tay từ cằm lên trán ba vòng.
mgd871
Cách này sẽ giúp lớp nền bám chắc vào da, giảm tối đa việc bong tróc, đặc biệt hữu hiệu đối với người có làn da khô.Trước khi đánh lớp nền, dù loại da nào cũng luôn nhớ phải dùng kem dưỡng. Nếu da khô nên dùng thêm một loại tinh chất tái tạo da trước khi thoa kem dưỡng. Phấn nền cho da khô nên chọn loại chứa nhiều dầu. Sau khi đánh xong lớp nền, thấm miếng mút vào nước, vắt thật khô và lướt nhẹ trên da để hút ngược lại những phần phấn thừa, giúp hạn chế tình trạng phấn thừa bong tróc.
 
Nếu là da nhờn sẽ dễ bị trôi mỹ phẩm, vì vậy, sau khi thoa kem dưỡng nên thoa thêm loại kem điều tiết nhờn. Sau khi đánh nền, dùng mút vỗ nhẹ khắp mặt một lượt để giúp phấn bám chặt vào da hơn; vùng da xung quanh miệng và mắt nên giặm thật nhẹ.
 
Nếu da có nhiều khuyết điểm như mụn, nám, lỗ chân lông to nên sử dụng phấn nền dạng bánh, thỏi vì có độ che phủ cao hơn, đồng thời nên chọn sản phẩm che khuyết điểm phù hợp với màu nền.
Nên dùng phấn phủ dạng bột sẽ giúp hút dầu tốt hơn phấn nén, đặc biệt với da nhờn, da hỗn hợp. Để giúp cho lớp trang điểm luôn mịn đẹp và tươi mới, cứ sau hai-ba tiếng, dùng giấy thấm dầu để lấy hết chất dầu tiết ra trên da rồi giặm nhẹ phấn phủ lại.
 
Để giữ cho màu mắt lâu phai, trước khi đánh màu mắt bạn nên thoa một lớp sáp mỏng mịn, nếu thoa dày sẽ làm bết phấn, tạo nếp nhăn. Dùng tay tán sáp sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Tránh đánh những màu quá đậm, quá tươi gây cảm giác nóng bức cho người xung quanh.
Nếu môi bị khô nên dùng sáp dưỡng trước khi thoa son. Nên chọn son dạng sáp hoặc dạng lỏng, đồng thời phải dùng cọ để đánh sẽ giúp hạn chế tình trạng môi bị nhăn. Để tạo màu son môi chuẩn, bạn cần đánh lớp nền (foundation) cho môi.
 
Nếu bạn ngại trang điểm nhiều lần trong ngày, nhưng vẫn muốn khuôn mặt tươi tắn thì có thể áp dụng cách sau: Khi trang điểm từ buổi sáng, đến khoảng buổi trưa, da sẽ đổ dầu, lớp nền không còn đẹp như trước. Bạn nên trang bị một chai nước khoáng dạng phun sương. Dùng giấy thấm dầu thấm hết lượng dầu tiết ra. Cầm chai nước khoáng cách mặt một khoảng và xịt phun sương đều lên mặt để cung cấp độ ẩm cho da. Nhắm mắt thư giãn khoảng 20 giây rồi dùng khăn giấy lướt nhẹ để hút ra phần độ ẩm thừa. Phủ nhẹ phấn phủ và thoa thêm má hồng. Vậy là bạn lại có một lớp trang điểm hoàn hảo. Nếu chiều tối bạn vẫn phải giao tiếp bên ngoài thì có thể thực hiện các bước tương tự.
Lưu ý, khi đánh lớp nền, bạn cần đánh từ trong ra ngoài theo hướng nâng cơ như đang massage mặt, vì nếu thao tác sai có thể làm da bị chảy sệ.
Theo – phunuonline

Trả lời