Những quảng cáo ‘dìm hàng’ nổi tiếng thế giới

Fedex và DHL, hay Pepsi và Coke là một trong những cặp đối thủ nổi tiếng trên thế giới. Họ luôn tìm cách “dìm hàng” đối thủ trong các quảng cáo của mình.
1. Fedex và DHL
 
 Trong quảng cáo trên, Fedex sử dụng hình ảnh chiếc xe tải trắng quen thuộc nhưng phần đuôi lại là màu vàng logo của DHL. Cùng với slogan “Xe tải FedEx luôn đi trước một bước”, Fedex muốn ám chỉ rằng mình luôn nhanh hơn DHL.
2. Pepsi và Coke
 
 Lần lượt ra đời vào năm 1886 và 1903, Pepsi và Coca-Cola là đối thủ truyền kiếp của nhau và cùng tham vọng thống lĩnh thị trường nước giải khát có ga trên thế giới. Kể từ những ngày đầu tiên, cả hai thương hiệu đều lao vào cuộc chiến quảng cáo và luôn cố gắng để dìm đối thủ.
3. Burger King và McDonald’s
 
 Burger King và McDonald’s là hai đối thủ nổi tiếng trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. Trong quảng cáo trên của McDonald’s, một người đàn ông đến mua thức ăn tại Burger King lại đi tất màu logo của McDonald.
4. Audi và BMW
 Trong cuộc chiến quảng cáo, các công ty luôn cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách “dìm hàng” đối thủ. Quảng cáo trên nhằm đến sản phẩm mới M3 của BMW: “Đây là những gì xảy ra nếu bạn không có công nghệ dẫn động bốn bánh Quattro”, ám chỉ rằng sản phẩm RS4 của Audi với hệ thống này là tốt hơn.
5. Kingfisher Airlines và Jet Airways
 Jet Airways, một trong những hãng hàng không hàng đầu Ấn Độ, đã tuyên với khách hàng của mình rằng chúng tôi đã thay đổi. Trong khi đó, Kingfisher Airlines lập tức chớp lấy cơ hội bằng dòng chữ: “Chúng tôi khiến họ thay đổi”.
6. Hindu và Times of India
Cuộc chiến quảng cáo giữa 2 tờ báo giấy lớn nhất tại Ấn Độ Hindu và Times of India đi ngược với lẽ thông thường. Thay vì thu hút độc giả bằng chất lượng nội dung thông tin, hai tờ báo này cạnh tranh bằng những mẩu văn châm biếm.
Nguồn sale

Trả lời