Mẹo chọn xe tay ga phù hợp với phái nữ

mgd920
Một chiếc xe ga phù hợp với khả năng tài chính và hợp với người sử dụng sẽ làm nổi bật thêm cho chủ nhân của nó. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn xe tay ga cho chị em.
Chọn xe hợp với túi tiền
Nếu bạn chưa có điều kiện tài chính dư dả hãy tham khảo giá thật kĩ để mua được chiếc xe phù hợp. Ví dụ, từ số tiền hiện có để khoanh vùng các loại xe có mức giá có khả năng chi trả. Bạn cố mua một chiếc xe tay ga đắt tiền, chưa chắc đã yên tâm để sử dụng vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Hãy tính đến cả chi phí sử dụng sau này (chi phí nhiên liệu, chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng…).
Chọn thương hiệu xe có chính sách hậu mãi tốt
Một thương hiệu uy tín sẽ cho bạn cảm giác yên tâm hơn khi lần đầu chọn xe tay ga. Thương hiệu chiếc xe đó cho bạn biết các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau này; sự thuận tiện khi bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng; hoặc mức độ lời lỗ khi chuyển nhượng… Nếu bạn đã từng đi xe tay ga và có ấn tượng tốt, hãy tiếp tục mua sản phẩm cùng hiệu. Mặc dù khác dòng, nhưng cùng một thương hiệu sẽ có những điểm chung nhất định khiến bạn không quá lạ lẫm.
mgd920
Hơn nữa, việc hiểu rõ đặc tính của từng hãng xe cũng giúp bạn lựa được chiếc xe hợp với thói quen sử dụng của mình hơn. Ví dụ, nếu bạn là người cá tính và thời trang có thể chọn xe tay ga của Yamaha, Piaggio. Nếu bạn thực dụng hãy chọn Honda vì xe của hãng này chú trọng tới tính kinh tế khi vận hành. Xe của SYM, Suzuki hay một số hãng xe mới vào Việt Nam đôi khi lại là lựa chọn của bạn vì chúng có mức giá cạnh tranh hơn.
Chọn xe theo độ tuổi và phong cách ăn mặc
Có những dòng xe tay ga rất cá tính, trẻ trung, thể thao như Hayate (Suzuki), Air Blade (Honda), Nouvo (Yamaha)… nhưng cũng có những chiếc mềm mại, nữ tính, thời trang như Attila Elizabeth (SYM), LX, Liberty (Piaggio),… Những người trung niên hợp với xe Spacy (Honda), Victoria (SYM), Fly (Piaggio)… hơn là một chiếc Mio, Nouvo (Yamaha). Chọn chiếc xe hợp gu sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi khi ra đường.
Chọn xe hợp vóc dáng
Đây là một tiêu chí quan trọng để chọn lựa một chiếc xe phù hợp. Một chiếc xe vừa vặn, không quá cao hoặc quá thấp sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và thuận tiện trong di chuyển, nhất là khi bạn phải sử dụng chúng thường xuyên. Nếu dáng người thấp nhỏ bạn nên chọn những chiếc xe tay ga phù hợp với mình như Mio, Cuxi (Yamaha), Click (Honda), Attila Elizabeth (SYM), Fly (Piaggio).
Nhiều chị em có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng vì thời trang mà chọn những chiếc xe có yên xe cao, trọng lượng nặng như SH (Honda) hoặc Vespa LX (Piaggio) khiến việc đi lại hàng ngày trở nên khó khăn. Một số người không chống nổi chân, lên/xuống xe vất vả mà xét ở góc độ thời trang cũng không đẹp vì không hợp với dáng người.
Chọn xe đúng mục đích sử dụng
Với thành phố đông đúc và thường xuyên ùn tắc giao thông, bạn nên chọn mua loại xe có kích thước vừa phải, động cơ nhẹ nhàng vừa đủ (dưới 110cm3). Nếu bạn thường phải đi làm xa, hoặc đường vào nhà có nhiều bậc lên xuống cao thấp, nên chọn những chiếc xe gầm cao hơn như Nouvo (Yamaha), Air Blade (Honda), Hayate (Suzuki).
Theo hanhphucgiadinh

Trả lời