Chọn đèn sưởi phù hợp với phòng tắm

mgd923
 Vào mùa đông, nhiều gia đình có người già và trẻ nhỏ thường lên mạng để tìm mua đèn sưởi phòng tắm. Tuy nhiên, để chọn cho gia đình mình một loại đèn sưởi vừa phù hợp với không gian phòng tắm vừa hợp với điều kiện tài chính thì không phải là chuyện đơn giản. Nếu bạn đang có ý định mua đèn sưởi phòng tắm cho gia đình, bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn dưới đây nhé.
1. Chọn đèn sưởi của những nhãn hiệu uy tín
Đèn sưởi nhà tắm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cháy nổ, hấp thụ nước nếu bạn sử dụng nó trong môi trường ẩm ướt, vì vậy khi mua bạn nên chọn những sản phẩm của nhãn hiệu uy tín có nhãn mác như Braun của Đức hay Duraqua của Hàn Quốc để đảm bảo an toàn cho gia đình.
mgd923
2. Đèn sưởi phòng tắm phải phù hợp với diện tích phòng tắm.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi phòng tắm, có loại 2 bóng, 3 bóng và loại 4 bóng.
Với phòng tắm có diện tích nhỏ dưới 8m2 : Nên cần lắp loại đèn sưởi 2 bóng là phù hợp.
Với phòng tắm có diện tích lớn hơn 8m2 : Có thể lắp loại 3 bóng hoặc 4 bóng.
Tuy nhiên kinh nghiệm cho những phòng tắm trên 8m2 nên chọn lắp 2 đèn loại 2 bóng và lắp về 2 phía, sẽ tốt hơn mà vẫn làm được nhiệt độ ấm từ 2 phía cho cơ thể. Khi nhiệt độ lạnh sâu bạn bật 3 bóng hoặc bật đều 4 bóng.
Khi nhiệt độ ấm hơn thì chỉ cần bật 1 đèn 2 bóng sẽ có được độ ấm đồng đều từ 2 phía mà vẫn giữ được tuổi thọ của sản phẩm do sức nóng từ bóng đèn gây cho thân đèn được phân tán đều hơn so với lắp loại 3 hoặc 4 bóng.
3. Tìm hiểu kỹ thông tin của đèn sưởi
Trên thị trường rất đa dạng về các loại đèn sưởi: đèn sưởi Hans, đèn sưởi Duraqua, đèn sưởi Komasu… do Việt Nam sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Đức.Vì vậy, trước khi quyết định mua bất kỳ một sản phẩm nào bạn nên đọc kỹ hướng dẫn cũng như thông số khi sử dụng sản phẩm. Ví dụ như nhà tắm nhà bạn chỉ có 2m vuông thì nên lắp cái nào? Nhà bạn có con nhỏ, người già thì dùng cái nào cho an toàn?.. Đó là những câu hỏi mà bạn cần người bán hàng tư vấn cho mình.
4. Phù hợp với không gian phòng
Có nhiều loại đèn sưởi khác nhau loại thì treo trên tường, có loại không cần treo.Bạn nên cân nhắc xem loại nào phù hợp với không gian phòng tắm nhà bạn.Tùy vào từng loại đèn sưởi mà có cách lắp đặt khác nhau. Bạn nên nhờ một thợ điện tới lắp đặt cho bạn hoặc nếu bạn tự lắp thì cũng cần phải hỏi thêm ý kiến của các kỹ sư điện nhé.
5. Công xuất của đèn sưởi
Một phòng tắm quá to mà sử dụng một đèn sưởi công suất quá thấp sẽ gây ra loãng nhiệt độ, gây cho bóng đèn làm việc với công suất cao mà không hiệu quả dẫn đến những nguy cơ nguy hiểm khác. Nếu một phòng tắm quá nhỏ mà bạn sử dụng đèn sưởi quá to thì không sử dụng đúng công suất điều này khiến cho đèn sưởi sớm bị hỏng. Một điều quan trọng nữa là để tránh đèn sưởi quá nóng sẽ gây nguy hiểm bạn nên chọn loại đèn sưởi nào có chức năng tự ngắt điện khi nhiệt độ lên tới một nhiệt độ nhất định.
Theo hanhphucgiadinh

Trả lời