Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng
  • Trang chủ
  • Kỹ năng ứng xử
    • All
    • Kỹ năng chung
    • Kỹ năng giao tiếp
    • Quan hệ gia đình
    • Quản lý thời gian
    • Tình bạn
    • Tình yêu
    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi

    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi

    Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng

    Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng

    Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi

    Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi

  • Kỹ năng học tập
    • All
    • Học ngoại ngữ
    • Kỹ năng du học
    • Kỹ năng tự học
    • Phương pháp học tập
    • Những điều làm gián đoạn việc học của bạn
      Những điều làm gián đoạn việc học của bạn
      Tháng Sáu 19, 2017 0
      1116
    • Điều khiến nhiều sinh viên phải thất nghiệp
      Điều khiến nhiều sinh viên phải thất nghiệp
      Tháng Sáu 19, 2017 0
      807
  • Kỹ năng công nghệ
    • All
    • Gia dụng
    • Máy tính
    • Thiết bị số
    • Thủ thuật iPhone và iPad
    • Điện thoại
    • iPhone 6 qua quá trình thay vỏ, có thể thành chiếc iPhone 6s ngay lập tức
      iPhone 6 qua quá trình thay vỏ, có thể thành chiếc iPhone 6s ngay lập tức
      Tháng Một 23, 2016 0
      1179
    • Cách cài đặt Root cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 3
      Cách cài đặt Root cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 3
      Tháng Mười Hai 7, 2015 0
      1023
    • Những phần mềm diệt virut tốt nhất dành cho iPhone, iPad, iOS
      Những phần mềm diệt virut tốt nhất dành cho iPhone, iPad, iOS
      Tháng Mười Hai 5, 2015 0
      1046
    • Những điều người dùng cần lưu ý và phòng tránh khi mua ipad cũ, iphone cũ
      Tháng Mười Một 19, 2015 0
      901
  • Kỹ năng gia đình
    • All
    • Cắm hoa
    • Giáo dục con cái
    • Làm đẹp
    • Mang thai
    • Mẹo vặt nội trợ
    • Mua sắm
    • Nấu ăn
    • Nuôi con
    • Sức khỏe
    • Thời trang
    • Trang điểm
    • Học cách giao tiếp với bố mẹ
      Học cách giao tiếp với bố mẹ
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      1755
    • Phương pháp để trẻ nghe lời hơn
      Phương pháp để trẻ nghe lời hơn
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      833
  • Kỹ năng sự nghiệp
    • All
    • Kế toán
    • Khởi nghiệp
    • Kinh doanh đa cấp
    • Kỹ năng bán hàng
    • Kỹ năng hội họp
    • Kỹ năng lãnh đạo
    • Kỹ năng thuyết trình
    • Làm việc nhóm
    • Marketing
    • Nhượng quyền kinh doanh
    • Quản trị chiến lược
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị tài chính
    • Quảng cáo website
    • Tìm việc - xin việc
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Đàm phán thương lượng
    • Kỹ năng cơ bản trong làm việc nhóm
      Kỹ năng cơ bản trong làm việc nhóm
      Tháng Sáu 14, 2017 0
      804
    • Cách giải quyết vấn đề hiệu quả trong công việc và đời sống
      Cách giải quyết vấn đề hiệu quả trong công việc và đời sống
      Tháng Một 6, 2017 0
      1038
    • Tự tin làm chủ cảm xúc khi thuyết trình
      Tự tin làm chủ cảm xúc khi thuyết trình
      Tháng Một 6, 2017 0
      966
    • Thuyết trình ấn tượng tự tin
      Thuyết trình ấn tượng tự tin
      Tháng Mười Hai 14, 2016 0
      994
    • Kỹ thuật khám phá nhu cầu khách hàng
      Kỹ thuật khám phá nhu cầu khách hàng
      Tháng Mười Hai 8, 2016 0
      841
    • Giải quyết vấn đề khiếu nại của khách hàng
      Giải quyết vấn đề khiếu nại của khách hàng
      Tháng Mười Hai 8, 2016 0
      1018
  • Tổng hợp kỹ năng
    • Kỹ năng công nghệ
      • Gia dụng
      • Máy tính
      • Thiết bị số
      • Thủ thuật iPhone và iPad
      • Điện thoại
        • Tin tức Samsung Galaxy Note 7
      • Điện thoại iPhone
        • iPhone 7
        • iPhone 6
    • Kỹ năng gia đình
      • Cắm hoa
      • Trang điểm
      • Giáo dục con cái
      • Làm đẹp
      • Mang thai
      • Mẹo vặt nội trợ
      • Mua sắm
      • Nấu ăn
      • Nuôi con
      • Sức khỏe
      • Thời trang
    • Kỹ năng sự nghiệp
      • Kế toán
      • Khởi nghiệp
      • Kinh doanh đa cấp
      • Kỹ năng bán hàng
      • Kỹ năng hội họp
      • Kỹ năng lãnh đạo
      • Kỹ năng thuyết trình
      • Làm việc nhóm
      • Marketing
      • Nhượng quyền kinh doanh
      • Quản trị chiến lược
      • Quản trị nhân sự
      • Quản trị tài chính
      • Quảng cáo website
      • Tìm việc – xin việc
      • Ý tưởng kinh doanh
      • Đàm phán thương lượng
    • Kỹ năng ứng xử
      • Kỹ năng chung
      • Kỹ năng giao tiếp
      • Quan hệ gia đình
      • Quản lý thời gian
      • Tình bạn
      • Tình yêu
    • Kỹ năng học tập
      • Học ngoại ngữ
      • Kỹ năng du học
      • Kỹ năng tự học
      • Phương pháp học tập
      • Tham gia lớp học
  • Liên hệ
Go to...

    Đỉnh cao trong quá trình giao tiếp

    OnBoom Group
    Tháng Ba 15, 2013
    Kỹ năng giao tiếp
    0 Comments
    Views : 151
    0
    Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, lắng nghe một cách thận trọng và cụ thể là cơ sở có thể giao tiếp tốt với khách hàng, vậy làm thế nào để lắng nghe khách hàng nói chuyện, xin mời xem chi tiết sau đây.
     Lắng nghe
    Trong quá trình phục vụ khách hàng, chúng tôi khuyến khích “lắng nghe một cách tích cực” tức là tích cực và chủ động nghe khách hàng nói sự việc và nắm bắt bản chất sự việc để giải quyết vấn đề, không nên chỉ nghe khách hàng nói chuyện một cách bị động.
    dinh-cao-giao-tiep
    Trong quá trình nghe khách hàng nói chuyện nên biết gật đầu hoặc vẫy tay thích đáng. Nếu bạn muốn trở thành một người giỏi marketing, thì bạn nhất định phải bỏ nhiều công sức cho việc lắng nghe.
    Trường hợp chưa hiểu được ý của khách hàng, có thể là do bạn đã không tập trung hoặc để lỡ một yếu tố quan trọng nào đó. Nếu không tập trung và chủ động, tích cực lắng nghe, có thể bạn còn đem về thông tin sai lệch. Tập trung nghe người khác nói, đưa ra câu hỏi của mình, đồng thời tạo ra tín hiệu rõ ràng để họ biết rằng bạn đang quan tâm những gì mà họ đang nói là cách làm để đảm bảo cuộc giao lưu giữa hai bên có thể tiếp tục tiến hành.
    Trong quá trình lắng nghe khách hàng nói chuyện, bạn nên cố gắng giao tiếp với khách hàng nhiều hơn, giống như là chính mình nói chuyện vậy. Bạn nên tập trung để lắng nghe, nhưng nếu bạn không biết cách tạo ra tín hiệu rõ ràng, người nói chuyện sẽ không hiểu được thái độ của bạn.
    Nếu bạn không có phản ứng gì, không trả lời hoặc là đưa ra câu hỏi, họ sẽ không thể khẳng định là bạn có hiểu ý họ muốn nói hay không. Bạn hãy tỏ rõ thái độ của mình là bạn đang hứng thú về nội dung mà họ đang nói, sự phản hồi của bạn có thể làm cho họ nói tiếp. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn cho họ biết rằng bạn đang lắng nghe.
    Tạo ra tín hiệu là bạn đang có hứng thú
    Bạn có thể sử dụng những cách sau đây để tỏ rõ thái độ là bạn đang hứng thú về nội dung mà họ kể:
    Tiếp xúc bằng ánh mắt: Trong lúc lắng nghe, bạn nên nhìn thẳng vào khách hàng, thông thường, người ta sẽ căn cứ vào điều này để phán đoán rằng bạn có đang lắng nghe và tiếp thu những gì mà họ đang nói hay không.
    Để cho người khác nói hết: Để cho họ nói hết mà không nói xen vào, điều đó chứng tỏ rằng bạn rất coi trọng nội dung mà hai bên đang trao đổi. Người ta luôn cho rằng, ngắt lời của người khác là biểu hiện sự tôn trọng tư tưởng của chính bản thân mình, nhưng ngược lại, như vậy chính là bạn đang thiếu tôn trọng khách hàng.
    Bày tỏ sự đồng ý: Gật đầu hoặc mĩm cười sẽ thể hiện được rằng bạn đồng ý với những nội dung mà khách hàng đang nói, điều đó chứng tỏ bạn nhất trí với ý kiến mà khách hàng đưa ra. Khách hàng cần phải có là cảm giác bạn đang lắng nghe họ nói.
    Tập trung cao độ: Bỏ qua những đồ vật vặt vãnh có thể phân tán sự tập trung của bạn (Ví dụ như: bút chì, chùm chìa khóa v.v…), làm như thế bạn mới có thể tập trung được. Người ta luôn cho rằng viết vẽ lung tung, nghịch giấy hoặc nhìn vào đồng hồ là những hành vi làm mất sự tập trung – ngay cả lúc bạn rất cẩn thận.
    Thả lỏng chính bản thân : Thả lỏng tư thế của cơ thể (như nghiêng đầu sang một bên, hoặc là để cơ thể nghiêng sang một bên), lập tức sẽ tạo ra ấn tượng cho người khác: Bạn đang rất quan tâm những gì mà họ nói.
    Kiểm tra sự hiểu biết của bạn
    Để kiểm tra xem bạn đã nghe rõ và hiểu rõ những thông tin hay chưa (đặc biệt là lúc nghe điện thoại), bạn có thể làm như sau:
    Thuật lại thông tin: Theo hình thức nói của riêng mình, thuật lại một làn nữa những nội dung mà bạn đả nghe được thì có thể biết rằng bạn đã tiếp thu thông tin một cách chính xác hay không.
    Nêu ra vấn đề: Đặt ra câu hỏi, có thể giúp bạn kiểm tra sự hiểu biết về thông tin, đồng thời cũng có thể giúp người khác biết rằng, bạn đang lắng nghe một cách tích cực.
    Hoạt động hai chiều đã được nói như trên không những đảm bảo bạn có thể lấy được thông tin một cách chính xác, mà còn có thể làm cho người khác nói chuyện với bạn tập trung về những nội dung thật sự cần phải trao đổi.
    Nguyên tắc của sự lắng nghe
    Bạn thử đứng ở lập trường của khách hàng, lắng nghe một cách thận trọng. Mỗi người đều có lập trường và quan điểm về giá trị của riêng mình, do vậy, bạn nên thử đứng ở lập trường của khách hàng, thận trọng lắng nghe từng câu nói của họ, không nên dùng quan điểm của mình để chỉ trích hoặc phán đoán những tư duy của khách hàng, tỏ rõ thái độ muốn cùng khách hàng tìm hiểu nhau.
    Phải xác nhận những điều mà bạn hiểu được có phải là những gì mà người khác đã nói, bạn nên thuật lại một lần nữa về những nội dung quan trọng của họ đã nói để xác nhận những gì mà bạn hiểu được đã nhất trí với nội dung của họ nói, như “ý của ông vừa nói có phải là…”, “tôi không biết tôi nghe có đúng hay không, ý ông là…”
    Phải biết thể hiện thái độ thành khẩn và chăm chú để nghe người khác nói. Bạn phải nhìn vào mắt của khách hàng một cách chân thành, con mắt là cửa sổ của tâm hồn, trong lúc nói chuyện với khách hàng, nếu là bạn cứ nhìn trái, nhìn phải, hoặc không ngừng nhìn vào đồng hồ, hay xem tài liệu gì đó đang cầm trong tay, khách hàng sẽ cho rằng bạn không tôn trọng họ.
    Nhắc nhở nhỏ
    Nếu trường hợp cần phải trực tiếp giao tiếp với khách hàng, bạn nên tìm một nơi yên tĩnh để tránh khỏi ảnh hưởng tới hiệu quả của cuộc giao lưu.
    Nguyên tắc của lắng nghe bao gồm những gì?
    Bạn thử đứng ở lập trường khách hàng, thận trọng lắng nghe.
    Phải xác nhận những điều mà bạn hiểu được có phải là những gì mà khách hàng đã nói.
    Phải biết thể hiện thái độ thành khẩn và chăm chú để nghe người khác nói.
    Nguồn st
    Share :
    • Facebook
    • Twitter
    • Google+
    Bạn đã hiểu hết đặc trưng giao tiếp của người Việt Nam
    Next article
    Bạn đã hiểu hết đặc trưng giao tiếp của người Việt Nam
    Những câu trả lời hay và dở khi phỏng vấn
    Previous article
    Những câu trả lời hay và dở khi phỏng vấn

    Related Posts

    • Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử

      Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi

      Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử

      Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng

      Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử

      Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi

      Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi
      Kỹ năng giao tiếp

      Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh,

      Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh, Khéo Léo
    • Kỹ năng giao tiếp

      Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành

      Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành Công
      Kỹ năng giao tiếp

      Giao Tiếp Khôn Khéo Để Thành Công Trong Cuộc Sống

      Giao Tiếp Khôn Khéo Để Thành Công Trong Cuộc Sống

    Leave a reply

    You must be logged in to post a comment.

    ĐÀO TẠO KỸ NĂNG – KỸ NĂNG MỀM – KỸ NĂNG CÁ NHÂN

    Trong cuộc sống chúng ta cần rất nhiều kỹ năng như giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới… là những thứ thường không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc. Như vậy, cuộc sống hiện đại với môi trường làm việc ngày càng năng động, nhiều sức ép và tính cạnh tranh thì kỹ năng “mềm” là một yếu tố không thể thiếu đặc biệt với người trẻ Thực tế cho thấy, người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này.

    Sản phẩm dịch vụ

    • Tham quan và tìm hiểu về Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phan Thiết
      Tham quan và tìm hiểu
    • Nguyên tắc sử dụng máy lạnh hiệu quả
      Nguyên tắc sử dụng máy
    • Một số điều kiêng kỵ khi chuyển nhà
      Một số điều kiêng kỵ
    • Ba địa điểm du lịch dã ngoại ở Hà Nội
      Ba địa điểm du lịch
    • Nhân sâm Hàn Quốc – Nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?
      Nhân sâm Hàn Quốc -

    Tin mới

    • Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Làm cách nào để trở
    • Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Kỹ năng giao tiếp ứng
    • Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi
      Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng ứng xử
      Kỹ năng mềm cần thiết
    • Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh, Khéo Léo
      Kỹ năng giao tiếp
      Cách Giao Tiếp Thể Hiện
    • Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành Công
      Kỹ năng giao tiếp
      Các Cách Giao Tiếp Hiệu

    Điện thoại Iphone

    Làm cách nào để trở thành điều dưỡng giỏi Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng Kỹ năng mềm cần thiết của điều dưỡng viên giỏi Cách Giao Tiếp Thể Hiện Bạn Là Người Thông Minh, Khéo Léo Các Cách Giao Tiếp Hiệu Quả Cần Biết Để Thành Công Phương Pháp Bán Hàng Hiệu Quả Cần Phải Có Khi Bán Hàng Tăng Doanh Số Chỉ Với Phương Pháp Bán Hàng Thông Minh Sau Các Bán Hàng Hay Nhất Và Hiệu Quả Nhất
    Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng Đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng quản lý, kinh doanh, bán hàng
    Copyright©2014 - 2016 Kỹ năng - Đào tạo kỹ năng - Kỹ năng mềm - Kỹ năng kinh doanh. Phát triển bởi Thiết kế website đẹp

    Website đang được xây dựng. Thông tin mang tính tham khảo. Chúng tôi chưa cung cấp dịch vụ trên website này