Mẹo ăn ngọt mà không bị bệnh

mgd947
Hầu hết trẻ nhỏ đều háo ngọt (cũng giống người lớn chúng ta!). Tin tốt là bạn vẫn có thể nấu những món ngọt cho bé mà không cần dùng đến đường.
1. Cà rốt
Khi được làm chín, cà rốt sẽ trở nên rất ngọt và dễ ăn. Không chỉ vậy, đây là loại rau củ vô cùng giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin cần thiết cũng như canxi, sắt, kali… không thể bỏ qua trên đĩa ăn của bé đâu nhé!
2. Chuối
Điều ngạc nhiên là chuối rất hợp với bơ, một số loại rau củ và cả thịt. Bạn cũng có thể dùng chuối nấu cùng thịt gà để ăn với cơm đấy!
mgd947
3. Táo
Bạn có thể dùng táo làm nguyên liệu cho bữa tối của bé, như cắt nhỏ táo ra trộn chung với các loại rau củ khác, tôm và xốt thành món salad tối thật hấp dẫn và thơm mát. Hoặc có thể tận dụng nước xốt táo không đường để nướng bánh và các món ăn dặm cho trẻ nhỏ.
4. Dầu dừa
Không giống như dầu ăn thông thường, dầu dừa có khả năng tạo ra vị ngọt không bị biến mất khi nấu ăn. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Chỉ có một vấn đề là dầu dừa rất khó tìm, nhất là loại dầu tinh khiết không pha tạp. Nhưng bạn cũng đừng lo vì vẫn có thể tự làm chúng ngay tại nhà.
5. Lê
Nếu muốn thử nấu ăn cho bé với nguyên liệu mới lạ thì lê là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chũng cũng ngọt như táo và rất dễ chế biến. Cách dễ nhất là hầm lê, táo với thịt gà rồi cho bé thưởng thức.
6. Bột vani nguyên chất
Có thể dễ dàng tìm kiếm ở những tiệm bán nguyên vật liệu làm bánh. Đừng quên là chỉ mua loại bột vani nguyên chất thôi nhé, nếu bạn không muốn tăng thêm lượng đường trong món ăn.
7. Chế biến món ăn ngọt không cần đường
mgd948
Cách làm ngọt rau củ nhanh nhất chính là nấu chín chúng. Ai cũng biết hành tây hăng như thế nào cho đến khi chúng được nấu chín. Ngoài ra, bạn có thể nướng rau củ với dầu ô liu hoặc xào chung với thịt, bé sẽ vô cùng ngạc nhiên về độ ngọt của chúng đấy! Cũng đừng quên chính những hạt cơm hàng ngày bé ăn vẫn có thể đáp ứng sự thèm ngọt của bé. Chỉ cần dặn bé nhai kỹ và chậm, bé sẽ cảm nhận được vị ngọt từ cơm.
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng bạn cũng có thể cho bé lớn sử dụng những món chế biến lên men như dưa cải, dưa giá. Chúng không chỉ giúp tiêu hóa lượng đường bé hấp thụ mà vị chua ngọt của chúng còn làm giảm cơn thèm ngọt của bé.
 
Theo Mẹ yêu Bé

Trả lời