Tập thể dục lúc mang bầu con sẽ khỏe mạnh hơn

mgd972
Chăm chỉ luyện tập thể dục khi mang thai sẽ cải thiện được sức khỏe và làm giảm thiểu khả năng đột tử thai nhi, các bác sĩ cho biết. Nhịp tim của em bé trong bụng mẹ sẽ ổn định hơn và khả năng hô hấp tốt hơn nếu người mẹ có những hoạt động thể chất phù hợp.
mgd972
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn tin rằng, tập thể dục không những cải thiện được sức khỏe cho thai nhi, mà con làm giảm thiểu khả năng đột tử trẻ sơ sinh – một hội chứng hàng đầu gây tử vong đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi. Một thành viên nhóm nghiên cứu của Đại học Kansas City đã trình bày các kết quả nghiên cứu tại hội nghị ở New Orlearns cho biết: “Tập thể dục giúp ngăn chặn chứng đột tử ở
trẻ sơ sinh vì nó giúp phát triển hệ thần kinh – một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng này”.
 
Nghiên cứu được tiến hành với 26 bà bầu trong độ tuổi từ 20 đến 35. Một nửa số họ tập các bài thể dục vừa phải như đi bộ nhanh, đạp xe, chạy… trong nửa giờ, và tập 3 lần/tuần. Nửa còn lại không luyện tập gì. “Kết quả cho thấy: nếu bà mẹ chịu khó tập luyện khi mang bầu, những đứa con sinh ra có xu hướng có hệ thần kinh phát triển tốt hơn, và có vẻ như trưởng thành hơn”, Linda May cho biết thêm.
Tuy nhiên, mối liên hệ giữa tập thể dục – việc phát triển hệ thần kinh – và hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh vẫn cần có những cuộc nghiên cứu quy mô hơn để làm rõ vấn đề này.
 
Theo Afamily

Trả lời