Những sai lầm hay gặp khi mới yêu

sai-lam-moi-yeu
Nói yêu 24/24
Hễ có cơ hội là bạn lại rót vào tai “người ấy” những lời có cánh: “Em/Anh thật tuyệt”. “Thật may mắn khi em yêu được anh”,… Riêng 3 từ vàng ngọc “anh yêu em” thì thôi rồi, luôn được lạm dụng mọi lúc mọi nơi.
Hậu quả: Hai bạn sẽ nhanh chóng rơi vào cảm giác chán nản ngay khi những ngày tươi đẹp ban đầu đi qua và xuất hiện những hiểu lầm. Nguy hiểm hơn, nếu những lời ngọt ngào này thường xuyên đến từ một phía, thì cán cân tình yêu của bạn cũng có xu hướng nghiêng về một bên. Lúc ấy, đối phương sẽ có cảm giác “bội thực” vì tình yêu của bạn. Dần dà, một là họ sẽ tránh xa, hai là họ sẽ đối xử với bạn không khác gì “kẻ ban ơn”.
=> Tiết chế lại một chút: Những lời yêu thương chỉ nên được trao vào thời gian thích hợp, như khi anh ấy giúp đỡ bạn sửa máy tính hư, hoặc cả hai đang đi dạo trên một con đường vắng. Chứ nếu cả hai đang kẹt xe vào giờ cao điểm, mà bạn cứ thì thào vào tai chàng những lời vàng mật thì chắc chàng sẽ cho bạn xuống xe đi bộ.
sai-lam-moi-yeu
 Ghen tuông vớ vẩn
Do muốn chứng tỏ “chủ quyền” hoặc tình yêu to lớn của mình giành cho đối phương, bạn thường có thái độ gay gắt khi người yêu mình trò chuyện bình thường (hay thậm chí là đùa giỡn) với những bạn khác giới. Sẽ thật nghiêm trọng nếu, bạn còn nói bóng gió với đối tượng kia hãy “tránh xa” người yêu của mình…
Hậu quả: Bạn sẽ dễ mang tiếng là ích kỷ hoặc “Chưa chi mà đã lộng quyền”. Ngoài ra, chàng/nàng sẽ cảm thấy hơi sợ và thường xuyên nói dối bạn. Điều này sẽ rất có hại về sau này.
=> Hãy hiểu rằng ngoài tình yêu, ai cũng rất cần có tình bạn để cuộc sống thêm thú vị. Việc ghen tuông thiếu cơ sở chỉ thể hiện bạn là một người thiếu tự tin vào bản thân và ích kỉ mà thôi.
 Tùy
“Em thích ăn món gì?/Tùy anh.”, “Cái áo này được không anh?/Sao cũng được em”, “Cuối tuần này anh đi nhậu với mấy thằng bạn/Vâng. Anh cứ đi đi. Đàn ông con trai là phải biết nhậu chứ”…
Hậu quả: Người ta sẽ không thèm hỏi ý kiến bạn nữa, vì câu trả lời chỉ có duy nhất một chữ “Tùy”. Dù cho bạn thấy điều người ấy đang làm là sai, bạn vẫn tung hô, đồng ý, khen ngợi mà không hề phản đối hoặc nói thật suy nghĩ của mình. Điều này sẽ khiến bạn trở thành “người xám” trong mắt họ. Đó là chưa kể, quá chiều chuộng người ấy sẽ khiến họ sinh ra sự ỷ lại và không coi trọng bạn nữa.
=> Nói “Không” luôn là một nghệ thuật và bạn nên tập cho mình biết cách phản đối mà không gây tổn thương đối phương. Không hẳn bạn phải tỏ ý với thái độ kiên quyết như “Không, không được, cái này anh mặc xấu quá” mà hãy tế nhị một chút: ”Em thấy anh mặc màu gì cũng hợp, nhưng cái áo màu nõn chuối hơi chói thì phải”. Những lời khuyên chân thành sẽ khiến đối phương có thói quen “tham vấn” bạn mỗi khi gặp khó khăn và điều đó cũng chứng tỏ, họ thật sự coi trọng bạn.
 Những câu hỏi tu từ
Mọi lời nói, hành động của bạn đều liên quan mật thiết đến người ấy. Ví dụ, khi đi shopping, câu hỏi đầu tiên khi bạn nhìn thấy một bộ váy đó là: ”Không biết anh ấy có thích mình mặc cái này không nhỉ? Có hở hang quá không nhỉ?” trong khi bạn rất thích cái váy đó. Khi tụ tập bạn bè, bạn cũng tự hỏi mình những câu tương tự, thậm chí nhấc điện thoại lên và gọi: ”Anh ơi em đi uống trà chanh với nhỏ bạn thân hồi cấp 3 của em một chút có được không?”
Hậu quả: Tình yêu của bạn sẽ mang hai chữ “lệ thuộc” đến mức bạn đánh mất hẳn không gian riêng tư của mình. Có thể vì mới yêu nên bạn muốn tôn trọng người ta và làm vừa lòng chàng/nàng. Nhưng nó có thể gây tác dụng ngược, khi cho đối phương thấy bạn là một người không có chính kiến và cái tôi của mình thì sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán.
=> Xác định ngay từ đầu, yêu không có nghĩa là đánh mất tất cả sự riêng tư và chính kiến của mình. Lệ thuộc quá nhiều, sẽ gây áp lực cho bạn và chán nản cho đối phương về sau. Có thể ban đầu họ sẽ chấp nhận tính cách này của bạn, nhưng dần dà, một là họ sẽ “bơ”, hai là họ sẽ “nắm đằng đầu” của bạn.
Nguồn tiin

Trả lời