Thịt gà không nên rửa trước khi nấu

mgd980
Thịt gà rửa qua nước có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao hơn so với thịt chưa qua tẩy rửa bằng nước. Theo Tiến sĩ Michael Eyles, Chủ tịch Hội đồng an toàn thực phẩm Australia “Nguy cơ nhiễm khuẩn thịt qua vi khuẩn từ bồn cầu, vòi nước, bàn tay, thớt là nguyên do chúng ta không nên rửa thịt trước khi đem nấu”.
mgd980
Tuy nhiên, do chưa nhận thức được điều này, 6/10 người dân Australia được hỏi nói rằng họ cố gắng rửa càng sạch càng tốt thịt gà vì cho rằng đó là một trong những cách loại bỏ vi khuẩn hàng đầu.Một cuộc khảo sát của Newspoll cho thấy, người dân không những rửa sạch thịt gà bình thường mà còn áp dụng phương pháp tẩy rửa kỹ càng với gà tây (68%)  và vịt (74%) trước khi nấu. Các bác sĩ cho rằng đây là một trong những nguyên do  khiến số lượng bệnh nhân ngộ độc thực phẩm ngày càng gia tăng, cụ thể là đã tăng gần gấp đôi trong vòng 20 năm qua tại Australia.
 
Các bác sĩ đã khuyến cáo người dân không nên rửa thịt gia cầm sống trước khi đem nấu chín. Nếu thịt quá ướt, có thể dùng khăn giấy đã được diệt khuẩn để lau sơ qua. Mọi người cũng nên rửa sạch tay và các bộ phận tiếp xúc với gia cầm sống, không để gia cầm chưa được nấu chín bên cạnh những món tráng miệng được ăn sống như hoa quả, xà lách…
 
Theo các bác sĩ, những người nội trợ cũng nên trang bị hai bộ dao, thớt, thìa dĩa riêng cho thịt gia cầm sống và chín. Một nhiệt kế kiểm tra nhiệt độ khi đun nấu gia cầm cũng là điều cần thiết. Đặc biệt, thịt gia cầm đông lạnh phải được chứa trong hộp kín trước khi mang ra đun nấu.
 
Theo NĐT

Trả lời