Đánh tan cơn say

uong-ruou1
Khi say rượu, hẳn tâm trạng bạn sẽ rất tồi tệ, cơ thể mệt mỏi khó chịu gần như mất hết sức lực… Bí kíp để nó biến mất nhanh chóng nè.
uong-ruou1
1. Say nhẹ
Với người uống ít rượu, tâm trí vẫn tỉnh thì không cần phải xử lí quá đặc biệt, chỉ cần nằm nghỉ ngơi, ngủ một giấc, sau khi tỉnh dậy sẽ thấy thoải mái, tỉnh táo hơn.
2. Say hưng phấn
Lúc này, bạn nên uống một chút nước chè đặc. Chất axit tannic có trong lá chè xanh sẽ giúp bạn giải tỏa rượu tinh, giảm nồng độ độc trong rượu.
3. Say mèm
Những ai uống quá nhiều rượu, nên sớm dùng tay hoặc đũa kích thích cổ họng, lưỡi, thúc đẩy quá trình nôn càng nhanh, nhiều càng tốt, sau đó cần kịp thời uống nước chè đặc để giải rượu.
4. Say không ngừng nôn
Trong trường hợp này, bạn nên dùng khăn nóng (đừng vắt khăn khô quá) rồi đắp lên mặt người say. Như vậy, sẽ giúp họ sớm tỉnh rượu và ngừng nôn.
5. Say đến mức hôn mê
Người say bị hôn mê, nên cho nằm nghiêng, để tránh nôn mửa và tránh bị nghẹt thở. Đặc biệt, với người có da nổi đỏ toàn cơ thể, cần được giữ ấm, tránh để gió lạnh nguy hiểm.
6. Say bất tỉnh và hàng loạt triệu chứng bất thường khác
Nếu người say có các triệu chứng như mặt mũi biến sắc tái nhợt, mồ hôi túa ra không ngừng, tim đập loạn, hô hấp bất thường và hôn mê bất tỉnh, thì cần đưa tới bệnh viện gấp để được cấp cứu kịp thời.
nguồn st

Trả lời