Loại bỏ kiến trong nhà bếp

bi-quyet-loai-bo-kien-trong-nha-bep
Không có gì tệ hơn là khi bạn thức dậy để pha một tách café cho buổi sáng và nhìn thấy kiến bò khắp phòng bếp nhà mình.
Dù rằng bạn đã vệ sinh rất kỹ và xịt thuốc diệt côn trùng nhưng chúng vẫn quay trở lại. Vậy thì đây chính là lúc bạn cần có cách loại bỏ chúng hiệu quả hơn.
bi-quyet-loai-bo-kien-trong-nha-bep
Bước 1: Hãy chặn chúng từ bên ngoài
Nói dễ hơn làm, phải không? Trước tiên, bạn cần chọn một loại thuốc xịt côn trùng ngoài trời chất lượng tốt để phun xung quanh nhà của bạn mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại này trong nhà vì nó có thể gây hại cho trẻ em và vật nuôi. Tiếp theo, bịt kín tất cả các vết nứt trong cửa sổ và cửa ra vào để chặn mọi đường đi của kiến từ bên ngoài.
Bước 2: Đóng kín tất cả các loại gia vị
Tìm thấy kiến trong lọ bột khi bạn đang định làm bánh gần như phá hủy kế hoạch ăn uống của bạn sau một thời gian chuẩn bị. Vì thế, hãy tránh kiến xâm nhập bằng cách cho tất cả các loại gia vị vào hộp nhựa và đóng kín. Bạn có thể cho vài lá thơm khô vào lọ gia vị để phòng ngừa kiến.
Bước 3: Sử dụng băng dính
Băng dính có thể được sử dụng cho một số dạng hộp đựng thực phẩm thu hút kiến như bánh quy hay kẹo để đảm bảo kiến không thể chui vào. Đơn giản bạn chỉ cần quấn băng dính xung quanh miệng lọ rồi đậy nắp vào cho chặt.
Bước 4: Giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ
Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng việc giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ là một cách hiệu quả để ngăn chặn kiến xâm nhập. Hàng ngày, bạn nên lau mặt bàn ăn, mặt bếp đun nấu và tủ lạnh bằng chất tẩy rửa nhẹ dạng lỏng.
Thêm nữa, hãy chắc chắn rằng các loại thực phẩm luôn được để trong hộp và niêm phong chặt chẽ.
Ngoài ra, bạn cũng cần giữ sàn nhà sạch sẽ bằng cách quét và lau bằng nước lau nhà hàng tuần.
Bước 5: Thử các biện pháp khắc phục hậu quả tại nhà
Cuối cùng, có một vài biện pháp khắc phục thú vị tại nhà để khoanh vùng hoạt động của kiến. Bạn có thể dùng phấn viết bảng vẽ một đường bên ngoài nhà. Chất canxi cacbonat trong phấn sẽ làm kiến khó chịu và không muốn vượt qua ranh giới đó.
Một cách khác là sử dụng hỗn hợp vỏ cam nghiền trộn với nước ấm và đổ lên tổ kiến. Cách này sẽ khiến chúng phải bỏ đi ngay lập tức và không quay trở lại.
Ngoài ra, xát ớt chỉ thiên lên đường chân tường và lưng tủ cũng làm cho kiến sợ không dám bén mảng. Loài kiến thường tìm đường ăn, tuy nhiên, việc tìm thấy ớt như thế ngầm báo cho chúng rằng không nơi nào có đường cả.
Nguồn st

Trả lời