Các loại Mỳ

phan-biet-my
Bột làm bánh tây, gọi chung là bột mì (flour) là loại bột bao gồm các loại ngũ cốc nghiền mịn và là thành phần chính của hầu hết các loại bánh mì. Tuy nhiên, bột mì cũng được phân chia làm nhiều loại, mỗi loại thích hợp với một vài món bánh.
phan-biet-my
Plain flour (bột mì đa dụng)
Đây là loại bột đa năng nhất, trong thành phần bột không chứa men, thích hợp để làm nhiều loại bánh, ngon nhất vẫn là bánh mì và bánh pizza và một số loại bánh cookie cứng. Bột này chứa protein gluten cao, từ 12,5-14%. Nó cũng được xem là loại bột căn bản để từ đó người ta có thể pha trộn, gia giảm các thành phần để tạo ra một loại bột mới.
Bread flour (bột bánh mì)
Mặc dù bột mì đa dụng có thể dùng làm bánh mì, nhưng “chuyên dụng” hơn – bread flour vẫn là số một. Loại bột này “chuyên trị” các loại bánh có vỏ cứng, giòn. Lượng gluten cao chứa trong bột sẽ tương tác tốt với men để tạo nên độ nở và dai cho bánh mì.
Self-raising flour
Đây là loại bột được trộn sẵn với baking powder (bột nở) và muối, thường là theo tỉ lệ: 110g bột mì đa dụng: 3g bột nở: 1g muối. Bột này thường được sử dụng để làm các loại bánh nướng, bánh quy và nhiều loại bánh xốp, có tác dụng tiết kiệm đáng kể thời gian pha trộn. Tuy nhiên, việc trộn bột nở vào sẵn nếu để lâu, tác dụng của bột sẽ giảm, ảnh hưởng đến độ xốp của bánh.
Cake flour
Đây là loại bột đặc biệt, được làm từ nhũ lúa mì, là phần mềm nhất của hạt lúa mì, được dùng để làm nhiều loại bánh ngọt, cookie và nhiều loại bánh nướng mềm khác. Để có bánh ngon, phải đảm bảo bột thật mịn.Một trong những đặc điểm để phân biệt cake flour và những loại bột mì khác là nó không thể tạo ra những chiếc bánh mì ngon như những loại bột có thể làm bánh mì khác.
Pastry flour
Đây là loại bột thường dùng để làm bánh quy, vỏ bánh pie, muffin. Lượng gluten chứa trong bột khá thấp nên nó thích hợp để làm những loại bánh có độ mềm, dai. Tuy nhiên, việc tìm kiếm pastry flour thường không mấy dễ dàng nên bạn có thể tự làm bằng cách trộn plain flour và cake flour theo tỉ lệ 1:1.
Thông thường, người làm bánh chuyên nghiệp hay pha trộn các loại bột với nhau để tạo ra món bánh ngon theo ý muốn của mình. Còn những người mới học làm bánh thì cách tốt nhất là tùy loại bánh mình làm để chọn loại bột phù hợp.
Nguồn st

Trả lời