Cho thai nhi nghe nhạc có thể gây điếc cho bé sau này

mgd993
Cho thai nhi 13 tuần tuổi nghe nhạc cổ điển giúp phát triển trí thông minh, tuy nhiên nếu nghe không đúng cách sẽ khiến bé sinh ra bị điếc hoặc mắc các bệnh thần kinh.Một cô gái trẻ sau khi mang thai 13 tuần để con sinh ra được thông minh mỗi ngày đều dành 1 tiếng cho thai nhi nghe nhạc cổ điển. Tuy nhiên em bé sinh ra đã hơn 2 tuổi mà vẫn không nghe, không nói được. Đi khám bác sĩ mới biết bé gặp rắc rối ở dây thần kinh thính giác mà nguyên nhân chính là do khi trong bụng mẹ bé đã chịu tác động mạnh của âm thanh bên ngoài ảnh hưởng.
mgd993
Cho thai nhi nghe nhạc cổ điển là tốt, tuy nhiên nghe như thế nào mới đạt được hiệu quả như mong muốn thì không phải ai cũng biết. Khi trong bụng mẹ đến tuần thứ 13 bé sẽ dần cảm nhận được các âm thanh bên ngoài thông qua các sóng âm và đây cũng là thời điểm thích hợp để cho bé làm quen với âm nhạc. Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều băng đĩa nhạc phục vụ các bà bầu, nếu bạn chọn loại đĩa chất lượng kém hoặc để âm lượng 4000-5000 Hz trở lên sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ và dây thần kinh của bé. Các tần sóng âm thanh quá lớn tác động trực tiếp lên hệ thần kinh của bé, trong nhiều trường hợp bé sinh ra sẽ bị điếc hoặc mắc các bệnh về thần kinh.
 
Chính vì vậy bạn cần chọn cách chăm sóc đúng cách để bé sinh ra được khỏe mạnh. Dưới đây là gợi ý giúp bạn cho thai nhi nghe nhạc hợp lý và không gây tổn thương:
– Chọn mua những đĩa nhạc đảm bảo chất lượng, phù hợp với mẹ và bé.
– Khi cho thai nhi nghe nhạc mẹ cũng nên thư giãn, thả lỏng người và du dương cùng bé. Bạn hãy nhớ rằng nếu mẹ căng thẳng sẽ ảnh hưởng không tốt tới bé.
– Bật nhạc với âm thanh nhỏ, không quá 4000 Hz. Trong bụng mẹ, bé không thể nghe được mà chỉ cảm nhận được giai điệu bản nhạc qua sự truyền tải của các tần sóng âm thanh. Chính vì vậy bạn hãy cùng cảm nhận giai điệu của bản nhạc với bé yêu ở mức âm thanh nho nhỏ để tránh những tác động không có lợi do âm thanh quá to so với khả năng cảm nhận của bé.
 
Theo Afamily

Trả lời