Mẹ mang thai thường phơi nắng con sẽ cao hơn

mgd995
Những đứa trẻ được sinh ra vào mùa thu và bà mẹ mang thai những tháng cuối sưởi nắng nhiều thì đứa con sinh ra sẽ có xương chắc khỏe và cao hơn những đứa trẻ ra đời vào mùa xuân hoặc mùa đông.
Các nhà khoa học đã cho biết, thời điểm thụ thai tốt nhất và dễ sinh con trai nhất là vào mùa thu. Nay, các nhà khoa học có thêm một phát hiện thú vị về những đứa trẻ được sinh ra vào mùa thu và bà mẹ mang thai những tháng cuối nếu sưởi nắng nhiều thì đứa con sinh ra sẽ có xương chắc khỏe và cao hơn những đứa trẻ ra đời vào mùa xuân hoặc mùa đông.
mgd995
Mùa thu có lẽ là thời điểm rất thích hợp cho cả việc thụ thai và sinh con. Các nhà khoa học đã lý giải cho việc những đứa trẻ sinh ra vào mùa thu hoặc đầu hè và mẹ sưởi nắng nhiều thường có được xương chắc khỏe cùng với chiều cao lý tưởng là vì khi các bà mẹ mang bầu trong những tháng cuối tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng hàm lượng vitamin D (do cơ thể sản sinh hàm lượng vitamin D từ ánh nắng mặt trời). Vitamin này kết hợp với canxi giúp xương đứa trẻ có nền tảng chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ. Khung xương chắc khỏe, đậm đặc lại là tiền đề cho trẻ phát triển cao lớn khi chúng trưởng thành.
 
Nhiều bà mẹ đã tỏ ra ngạc nhiên vì vitamin D được sản sinh từ ánh nắng mặt trời lại có thể giúp trẻ nhỏ có xương chắc khỏe ngay từ trong tử cung. Nhưng một dự án nghiên cứu về vấn đề này của Đại học Bristol với 7000 đứa trẻ được mẹ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đã chứng minh được điều đó là hoàn toàn chính xác đó là: Ngay cả khi trẻ ở trong tử cung mẹ cũng được hình thành nền tảng khung xương từ việc mẹ hấp thụ thức ăn và sưởi nẳng trong những tháng thai kỳ cuối. (tối thiểu là 3 tháng mang thai cuối). Từ những đứa trẻ ấy, Đại học Bristol đã tiếp tục nghiên cứu khi chúng lên 10 tuổi thì thấy rằng: mật độ xương của chúng phát triển cao. Đặc biệt, con của những phụ nữ tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều nhất trung bình cao hơn nửa centimet so với những bé sinh ra trong các tháng ít nắng nhất. Diện tích xương nhiều hơn khoảng 8 cm.
 
Như vậy, các bà bầu nên sưởi nắng cho cơ thể để giúp trẻ có xương chắc khỏe và phát triển chiều cao lý tưởng. Các bà mẹ mang thai và mùa xuân hoặc mùa đông được khuyến cáo nên bổ sung vitamin D 10 microgram vitamin D mỗi ngày.
 
Theo Afamily

Trả lời