Thanh lọc không khí trong nhà

cay-thuong-xuan
Các hoá chất trong vật liệu xây dựng, đồ nội thất, máy điều hoà có thể làm không khí trong nhà trở nên độc hại. Tuy nhiên có một số loại cây cảnh nếu được trồng trong nhà sẽ giúp bão hoà không khí với ô xy và hấp thụ tất cả các chất độc hại.
cay-thuong-xuan
Cây thường xuân giữ vị trí số 1 trong danh sách những loại cây cảnh nên trồng trong nhà để hấp thụ khí cacbonic. Những dây leo xinh đẹp có tác dụng làm sạch không khí khỏi các chất độc hại có trong formaldehyde và kim loại nặng. Đặc biệt với những ngôi nhà gần quốc lộ hay những người làm việc dưới tầng hầm nên trồng loại cây này trong phòng để có được không gian sống và làm việc trong lành hơn.
Tre cảnh. Đây là loại cây đòi hỏi sự chăm sóc kĩ càng và phải để cây ở nơi có ánh sáng mặt trời ít nhất vài giờ trong ngày. Tuy nhiên cũng không cần thiết phải tưới nước thường xuyên cho chúng. Tre được coi là bộ lọc làm sạch không khí tự nhiên tuyệt vời nhất. Bạn nên đặt chậu tre cảnh ở nơi gần máy tính vì chúng giúp giảm thiểu tác hại từ bức xạ điện từ.
Lan ý là 1 loại cây thanh lịch có thể dễ dàng hấp thụ benzene, ammonia, acetone, và nhiều loại cồn khác nhau. Nếu bạn đã vừa hoàn thành việc sửa chữa nhà ở thì những chậu lan ý sẽ giúp bạn thoát khỏi các hoá chất gây ô nhiễm trong không khí.
Cây bồ đề hoàn toàn không gây dị ứng và làm sạch không khí một cách dễ dàng. Loại cây này cũng rất an toàn với trẻ, theo các chuyên gia lá cây bồ đề có các hoạt chất sinh học cao, phân bổ Ficus và giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ.
Cau hoặc cọ cũng rất hữu ích không chỉ bởi khả năng làm sạch không khí mà chúng còn có tác dụng tích cực với hệ hô hấp của con người, đặc biệt là những người bị hen suyễn hoặc bị bệnh tim.
Nguồn st

Trả lời