Sử dụng bếp điện đúng cách

bep-dien
Bếp điện là một trong những công cụ nấu nướng khá tiện lợi. Mặc dù có chung nhiệm vụ là đun nấu thức ăn nhưng không giống như bếp ga, nhiệt độ nấu của bếp điện cao hơn. Nhờ nhiệt độ ổn định nên hơi nóng cũng được phân tán đều hơn.Khi nấu nướng bằng bếp điện, bạn nên lưu ý đến một số điểm dưới đây:
bep-dien
 
1. Thông tin hiển thị trên mặt đồng hồ của bếp
Một trong những sai lầm lớn nhất khi sử dụng bếp điện chính là việc không bật đúng nút mở bếp trên lò. Hãy tuân thủ những biểu tượng chỉ dẫn trên bảng điều khiển của bếp lò trước khi bật bếp lên. Bạn có thể gặp phải sự cố như tình cờ bật chế độ nấu không đúng như mong muốn và cho rằng bếp lò không hoạt động. Điều này có thể gây ra tình trạng không an toàn, đặc biệt là khi bạn đang đặt những vật dụng cần đun lên trên bề mặt bộ phận đốt nóng.
 
2. Không dùng chế độ nhiệt cao
So với bếp gas, bếp điện có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong, chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm xoong, chảo bị cháy. Do đó, khi dùng bếp điện để nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.
 
3. Sử dụng đúng loại chảo
Không nên dùng chảo nhôm vì chúng có xu hướng hấp thu hơi nóng nhanh hơn so với các chất liệu khác. Điều này sẽ khiến cho thực phẩm bị nóng và cháy ngay khi bạn vừa cho vào chảo. Chảo bằng gang hoặc có phủ một lớp đồng mỏng sẽ thích hợp với bếp điện hơn. Nếu muốn các loại rau xanh và thịt có màu vàng nâu giống như các món nướng, bạn có thể cho món ăn vào một chiếc chảo nướng bằng gang và nấu chúng trực tiếp trên bếp điện.
 
4. Chọn đúng dụng cụ nấu nướng
Do bếp điện nóng rất nhanh nên bạn luôn phải sử dụng những dụng cụ nấu nướng có khả năng chịu nhiệt cao. Các loại muỗng gỗ và xẻng xào chịu nhiệt luôn là những chọn lựa phù hợp nhất đối với bếp điện. Nếu dùng muỗng kim loại, chúng sẽ dẫn nhiệt rất nhanh còn những vật dụng bằng nhựa có thể tan chảy. Điều quan trọng nhất là bạn cần kiểm tra ngưỡng chịu nhiệt tối đa của những dụng cụ nấu nướng trước khi sử dụng. Đồng thời, tránh để muỗng hoặc các dụng cụ khác ở trong xoong, chảo khi đang đun nấu vì phần tay cầm của chúng có thể bị chảy nhựa hoặc cháy.
 
5. Tiết kiệm năng lượng
Khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, bạn nên tắt bếp sớm trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, bí quyết này chỉ áp dụng đối với các món hầm và xào, không dùng cho các món chiên có nhiều dầu.
 
6. Nướng bằng bếp điện
Chế biến món nướng bằng bếp điện sẽ tốt hơn so với việc sử dụng bếp gas vì nhiệt độ của bếp điện luôn ổn định nên bạn sẽ không cần phải lưu ý đến bất kỳ điểm nóng nào bên trong bếp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thức ăn sẽ được nấu chín đều hơn ở bên trong và bạn không cần phải lo lắng về việc lật trở thức ăn trong quá trình nướng, như khi dùng bếp gas.
nguồn st

Trả lời