Cách sử dụng và bảo quản máy giặt

may-giat-the-viet
Máy giặt là dụng cụ khá phổ biến của mỗi gia đình nhưng bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản chúng?
Cách 1: Nếu ống thải nước nhà bạn quá ngắn
Bạn có thể lấy 1 cái xăm xe đạp cũ, cắt bỏ phần van, luồn ra bên ngoài ống thải nước, như vậy ta đã có 1 chiếc ống thải khá dài.
Cách 2:  Phương pháp chống gỉ đinh ốc của máy giặt
Đinh ốc ở hai bên hông và đáy máy giặt lộ ra rất dễ bị gỉ, khi cần vặn ra rất khó. Bạn có thể nhỏ vài giọt nến vào trong lỗ và khe rãnh của ốc vít để bịt kín các khe rãnh của ốc lại, làm như vậy sẽ giữ cho ốc không bị gỉ, khi cần vặn rất tiện.
may-giat-the-viet
Ảnh minh họa
Cách 3: Giúp bạn giảm bớt tiếng ồn của máy giặt
– Chống tiếng ồn bằng cao su lưu hoá (loại cao su làm xăm xe ô tô) một trong những nguyên nhân gây ra tiếng ồn của máy giặt là vỏ thép bên ngoài gây ra, trong đó tấm phía trước gây tiếng ồn nhiều nhất. Nếu bạn dán vào trong tấm phía trước 2 miếng cao su lưu hoá hoặc mút, tiếng ồn sẽ giảm đi rõ rệt.
Cách làm: Tháo tấm thép phía trước, dùng săm ô tô hỏng, cắt lấy 2 miếng cao su lưu hoá 400mm x150mm, lau sạch bề mặt, bôi keo dán vạn năng lên, dán vào mặt trong của tấm thép trước, dùng vật nặng có mặt phẳng ép lên, sau 24 giờ miếng cao su dính chắc lại là được. Dùng mút hiệu quả sẽ càng tốt.
Cách thay đổi linh kiện: Máy giặt kiểu vòng sóng sau khi sử dụng thời gian dài, tiếng ồn sẽ càng lớn, tiếng ồn thường do đĩa tạo sóng và trục ống gây ra. Giữa đĩa tạo sóng và bộ trục ống có đệm 1 cái long đen bằng đồng, màu vàng dài khoảng 2,5 – 3mm, sau 1 thời gian sử dụng long đen bị mài mòn sẽ xuất hiện tiếng kêu lớn. Khi sửa bạn tháo chốt ở bánh xe chuyển động lớn ra (có những chiếc máy giặt dùng đinh ốc cố định) gỡ bánh xe chuyển động ra, nâng đĩa tạo sóng ở trong thùng máy giặt lên sẽ nhìn thấy long đen nằm ở trên đầu của trục ống. Bạn lấy chiếc long đen ra, lật mặt lại, để mặt bị mài mòn hướng xuống dưới rồi lắp lại như cũ, như vậy tiếng ồn sẽ được giảm bớt.
Nguồn st

Trả lời