Lò vi ba hữu dụng

lo-vi-ba
Các nhà sản xuất lò vi ba luôn thêm vào rất nhiều chức năng với hy vọng hấp dẫn người tiêu dùng.
Nhưng thực ra, chỉ cần biết tận dụng những chức năng cơ bẩn của lò, bạn đã có thể làm được rất nhiều việc nhanh gọn mà chẳng mất công đun nấu, trông chừng.
lo-vi-ba
1. Chiên trứng
Nấu chảy một muỗng nhỏ bơ trong tô vi ba, thêm vào 2 cái trứng và một muỗng canh kem hoặc sữa, sau đó nấu không đậy nắp ở chế độ medium (55%) trong khoảng thời gian 1 phút 30 giây hoặc cho đến khi trứng chuyển thành dạng kem
2. Làm tan đường
Muốn làm chảy đường vàng dạng cục, cho 200g đường vào tô vi ba kèm theo một lát táo cắt dày đặt phía trên để tạo hương vị thơm ngon cho đường. Bạn nấu đậy nắp ở chế độ high (100%) trong khoảng 30 giây. Tắt lò, vẫn đậy nắp, để nguyên trong 5 phút trước khi dùng đường.
3. Món nước xốt
Trong chiếc tô vi ba an toàn, bạn cho vào 60g bơ chảy, ¼ chén bột mỳ, tất cả trộn thành một thứ bột nhồi mịn. Bạn nấu không đậy nắp ở mức high (100%) trong 1 phút. Kế tiếp, cho thêm 2 chén sữa và trộn đều. Nấu không đậy nắp ở mức như trên trong 5 phút cho đến khi món xốt màu trắng này sôi lên.
4. Rang vàng các loại hạt
Để rang vàng 100g hạt, bạn hãy cho chúng vào tô vi ba cỡ trung, rang không đậy nắp ở chế độ high (100%) trong khoảng 3 phút hoặc cho đến khi hạt chuyển sang màu nâu nhạt, trộn đều khoảng hai lần trong lúc rang. Nhớ kiểm tra thường xuyên vì hạt có thể bị cháy nhanh.
Nguồn st

Trả lời