Những mẹo làm đẹp hiệu quả và hữu hiệu

tay-long-chan-voi-duong-va-mat-ong
Bạn chuẩn bị ra khỏi nhà nhưng bạn phát hiện khuôn mặt của mình bị sưng đỏ vì mụn hay tuýp kem chống nắng của bạn hết sạch. Bạn phải làm sao?
Hãy tham khảo một vài mẹo làm đẹp “chữa cháy” vô cùng hiệu quả dưới đây để ngay trong những trường hợp cấp bách nhất, bạn vẫn có thể xuất hiện với vẻ ngoài xinh tươi hoàn hảo nhé!
tay-long-chan-voi-duong-va-mat-ong
Giấu vết mụn sưng đỏ
Chườm lạnh lên những nốt mụn có thể giúp làm giảm những vết sưng đỏ. Bạn chỉ cần dùng một chieewcs khăn mặt bằng cotton mềm sạch nhúng vào trong nước đá, vắt khô nước, rồi đắp lên những nốt mụn. Chỉ cần đảm bảo là bạn không đè quá mạnh lên những nốt mụn, chỉ vỗ nhè nhẹ thôi. Hãy thực hiện như thế trong vòng từ hai đến ba phút và lặp lại vài lần trong ngày thì triệu chứng sưng và tấy đỏ sẽ giảm đi
Uốn mi cong vút
Nếu bạn có hàng mi thẳng, bạn có thể dễ dàng làm mi cong hơn bằng cách làm nóng dụng cụ uốn mi. Cách nhanh chóng, hiêu quả nhất là bạn hãy hơ mascara trước ngọn lửa quẹt diêm khoảng 30 giây, sau đó dùng mascara không thấm nước để đạt hiệu quả cao hơn.
Giảm tình trạng tóc bết dính
Da đầu tiết ra nhiều chất nhờn hơn vào mùa hè, chỉ cần 2 ngày liền chưa gội đầu, chắc chắn tóc bạn sẽ bắt đầu có biểu hiện nhờn và dính bết lại. Để khắc phục tạm thời, bạn có thể chấm một ít phấn phủ dạng bột vào cọ trang điểm, vỗ nhẹ cho phần phấn thừa rơi bớt rồi dặm lên chân tóc. Phấn sẽ hút bớt dầu, bám đều vào các sợi tóc giúp tóc bạn tránh được tình trạng dính bết tạm thời.
Tẩy lông chân với đường và mật ong
Bạn muốn mặc váy để xuống phố nhưng những sợi “viôlông” lam bạn ngán ngẩm.
Cạo lông chân tuy là một cách rất nhanh để loại bỏ lông chân nhưng lại khiến da dễ bị kích ứng và càng kích thích lông mọc nhanh hơn. Sao bạn không thử chế dung dịch tẩy lông an toàn bằng đường và mật ong nhỉ?
Nguyên liệu: Hòa một tách đường và nước của nửa quả chanh, ¼ chén mật ong. Vậy là bạn đã có một dung dịch thân thiện để triệt lông.
Cách làm: Quết lớp dung dịch ấm lên chân hoặc những vùng da muốn triệt lông, dùng khăn lau sạch và nhanh tay. Cách wax này sẽ không hề gây hại cho da, và không khiến da bạn bị tổn thương. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà một cách dễ dàng.
Kem chống nắng
Vào mùa hè, để chống lại những tác động có hại của ánh nắng mặt trời gây sạm da, cháy nằng, trước khi ra nắng, bạn hãy pha một ấm trà xanh rồi dùng gạc ẩm tẩm nước trà thoa đều lên phần da hở trên cơ thể như mặt, cổ, cánh tay để trần. Nước trà xanh có tác dụng chống lại tia tử ngoại tác động lên da rất tốt.
Nguồn st

Trả lời