Cách loại bỏ sẹo đầu gối

seogoi
Khi ngã, theo bản năng, bàn tay và đầu gối sẽ dễ tiếp xúc với đất nhất nhưng đây cũng là những vùng da.
Tuy nhiên, vận động liên tục làm vết thương lâu lành và hình thành mô sẹo. Sẹo đầu gối rất mất thẩm mĩ, đặc biệt khi bạn là phụ nữ.
Phương pháp tự nhiên
Đây là phương pháp an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Bạn nên thử những phương pháp này trước khi áp dụng các phương pháp chữa trị khác.
seogoi
Dùng thảo dược
Dưa chuột: Đắp lát dưa chuột lên vết sẹo và để qua đêm. Ngoài ra, cách làm này còn giúp loại bỏ cả những vết sẹo đã lâu trên đầu gối.
Lô hội: Lô hội là phương thuốc tại gia trị sẹo trên cơ thể, trong đó có cả đầu gối, một cách hiệu quả. Nước lô hội chính là một chất tẩy trắng, bôi chúng lên vùng sẹo mỗi tối trước khi đi ngủ.
Chế độ ăn uống
Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Vitamin E cũng có tấc dụng tương tự.
Nhìn chung, các loại thức ăn giàu vitamin rất quan trọng, giúp hạn chế sự hình thành những vết sẹo mới. Bạn nên ăn nhiều hoa quả tươi và rau lá xanh.
Phương pháp tại gia
• Tách viên nang vitamin E và bôi lên vết sẹo mới. Ngoài ra, trộn vitamin E với nước lô hội có thể mang lại kết quả tốt hơn. Thực hiện vài lần trong ngày.
• Bôi mật ong lên vết sẹo mới và để qua đêm.
• Bôi tinh dầu trà lên vết sẹo mới và xoa nhẹ nhàng. Thực hiện vài lần mỗi ngày, vết sẹo nhỏ và mới sẽ biến mất trong 3-4 ngày. Nếu vết sẹo có kích thước lớn, cách làm này có thể làm mờ vết sẹo.
• Chấm nhẹ nước trà xanh lên vết sẹo mới và dùng bông nhẹ nhàng mát-xa. Cách làm này cũng giúp thu co vết sẹo.
•Dầu oliu là cách truyền thống để trị sẹo. Xoa dầu lên sẹo vài lần mỗi ngày, vết sẹo sẽ dần biến mất.
Phương pháp Laser
Chiếu thẳng tia laser lên vết thương trên đầu gối và các khu vực xung quanh. Năng lượng ánh sáng tập trung sẽ giúp loại bỏ lớp da bên ngoài, kích thích sự sản sinh collagen, giúp vùng sẹo đồng nhất với các vùng da xung quanh.
Tuy nhiên, chỉ những người có làn da sáng trung bình là thích hợp nhất. Còn những người có làn da tối màu nên cân nhắc bởi sự thật là đầu gối của họ sẽ sẫm màu hơn các nơi khác trên cơ thể. Những người bị các rối loạn về da như vẩy nến, viêm da đầu gối cũng không nên trị sẹo bằng phương pháp này.
Nguồn st

Trả lời