Trà trị hôi chân

tra-tri-hoi-chan
Ước tính có trên 1.200 tuyến mồ hôi/cm² lòng bàn chân. Thói quen mang giày cả ngày làm lòng bàn chân ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hôi chân có thêm “đất sống”.
Vì vậy, bước đầu tiên để chân bớt bốc mùi là làm giảm mồ hôi tiết ra ở chân. Trà là một “hiệp sĩ” có khả năng đảm đương công việc này. Trong trà có nhiều tannic acid, vốn có thể tiêu diệt những vi khuẩn gây hôi chân đồng thời làm giảm sự tiết mồ hôi.
tra-tri-hoi-chan
Bài thuốc để trị chứng hôi chân từ trà cũng rất đơn giản: Pha một ấm trà nóng đậm cỡ  500 ml, có thể dùng 3 túi (cỡ 2 túi trà Lipton chẳng hạn, nếu túi trà nhỏ). Để ít nhất khoảng 15 phút cho tannic acid được nước sôi đưa hết ra khỏi trà và hòa tan trong nước.
Cho trà này vào thau, bỏ thêm nước ấm sạch sao cho đủ ấm và đủ ngâm ngập 2 bàn chân. Mỗi ngày ngâm như vậy trong 30 phút và làm liên tục trong một tuần. Qua tuần thứ hai, chỉ cần làm 2 lần/tuần cho đến khi mùi hôi chân được cải thiện. Sau khi ngâm chân, cần rửa chân sạch bằng nước ấm và dùng khăn sạch lau khô chân. Thời gian tốt nhất để ngâm chân là trước khi ngủ.
Lưu ý: Việc vệ sinh giày dép cũng rất quan trọng nên cần thay nhiều đôi giày mang trong tuần để đạt hiệu quả tối đa.
Nguồn st

Trả lời