Mẹo giúp đồ gỗ luôn sáng bóng

201041321820-42-20933068
Dưới đây là những mẹo hay mách bạn, rất đơn giản và hiệu quả mà bất kỳ chị em nào cũng có thể làm được để có thể sử dụng hiệu quả đồ gỗ và kéo dài thời gian tận dụng.
Thường xuyên lau bụi bẩn
Đây là bước quan trọng giúp bạn chăm sóc và bảo quản đồ gỗ hiệu quả nhất. Bởi không lau chùi thường xuyên, hơi nước hoặc độ ẩm trong không khí kết hợp cùng bụi bẩn sẽ bám trên đồ gỗ, khiến công việc lau chùi trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
201041321820-42-20933068
Khi lau chùi đồ gỗ, bạn nên dùng bông gòn hoặc khăn vải mềm sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn.
Mỗi tháng bạn có thể dùng chất làm sạch đồ gỗ dạng dung dịch xịt lên bề mặt gỗ và lau sạch. Cách làm này sẽ giúp các vật dụng bằng gỗ bền màu và bóng đẹp, tất cả vết bẩn, bụi cũng bị “đánh bật”.
Lưu ý, khi chọn mua chất làm sạch đồ gỗ bạn nên chọn loại có thể “chăm sóc” và làm sạch tất cả với các loại gỗ, mọi chất liệu mà không làm hỏng màu sắc nguyên thủy của nó.
Không lau bằng nước
Không nên lau khăn nước với những loại gỗ không chịu nước, vì cách vệ sinh sai lệch này sẽ khiến bề mặt của đồ gỗ dễ bị nứt và nhanh hỏng.
Khi có vết bẩn tràn trên bề mặt gỗ cần lau ngay bằng giấy thấm.
Dùng tinh dầu tự nhiên để vệ sinh bụi bẩn, làm bóng đồ gỗ, có thể dùng tinh dầu chanh trong trường hợp này.
Tránh ánh nắng mặt trời
Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào các vật dụng bằng gỗ, bởi nó sẽ khiến gỗ dễ bị co và làm giảm tuổi thọ của gỗ.
Nhiệt độ thấp quá hoặc cao quá đều khiến bề mặt đồ gỗ bị rạn nứt. Vậy nên bạn cần nhớ để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng.
Trong trường hợp mặt gỗ bị nứt, hãy dùng keo lỏng trộn với mạt cưa mịn, trộn đều hai loại với nhau chưng lên cho nóng rồi đem trát vào các chỗ hở.
Không để những vật sắc nhọn như dao, kéo… trên mặt đồ gỗ vì dễ làm trầy xước chúng.
Nguồn st

Trả lời