Kỹ năng kết bạn khi du học

tran-day-nang-luong
Đi du học mà được ở cùng gia đình người bản xứ thì khá tuyệt. Nhưng có phải lúc nào bạn cũng may mắn như thế? Khi phải sống cùng những người bạn mới trong ký túc xá, ngoài rào cản ngôn ngữ, bạn phải phá tan tảng băng nào nữa để ghi điểm với mọi người? Một người bạn đang du học ở U.S của tớ chia sẻ cùng bạn những bí quyết giúp ghi điểm ở nhà mới!
Nụ cười tỏa sáng
Đây là vũ khí “bách chiến bách thắng”! Một nụ cười chân thành và hết sức cởi mở thể hiện thiện chí sẽ làm cho người khác có ấn tượng tốt với bạn, và chắc hẳn bạn sẽ nhận được những ánh mắt thân thiện đáp lại. Có một câu ngạn ngữ: Nụ cười là khoảng cách ngắn nhất giữa những con người. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không khoe nụ cười đẹp lung linh của bạn nhỉ?
Tràn đầy năng lượng
Đang tuổi ăn tuổi lớn, bạn định hành hạ thân thể 20/24h ư? Đừng như thế nhé! Nếu không ngủ đủ 6 – 8 tiếng/ngày thì cơ thể chắc chắn đình công, người uể oải rệu rã, tệ hơn nữa là tình trạng kéo dài bạn sẽ mặt mũi bơ phờ, chi chít mụn: mắt thâm, da sạm… Ôi thôi, thế thì học còn chẳng có sức nói gì đến đi chơi nữa đây.
tran-day-nang-luong
Nhớ rằng, dù đang sống trong một “thế giới tự do”, không bị gia đình quản lý, bạn càng phải chăm chút cho bản thân mình nhiều hơn. Sự buông thả, thích làm gì thì làm là một thảm họa! Có ai lại muốn kết bạn với người “nhầu nhĩ”, thành tích học tập lẹt đẹt? Một hình thể đẹp là minh chứng cho sức khỏe tốt, và đương nhiên bạn có điều kiện để học tập và vui chơi thỏa thích rồi!
Bạn nào là mọt sách thì nhớ như in giúp mình, đi du học không phải để nhồi một đống kiến thức sách vở, mà quan trọng là học kỹ năng sống. Mặc dù việc học ở nước ngoài cũng không đơn giản và khá cạnh tranh, nhưng các teen nước ngoài vẫn chăm chỉ chơi thể thao ngoài giờ học. Vậy tại sao mình không nhỉ? Cứ ngồi lì ở trong phòng không bằng chạy ra sân chơi một môn thể thao nào đó, biết đâu bạn tìm được một người bạn tuyệt vời?
Khi chơi thể thao mệt, tự thưởng cho mình nhiều nước, có thể uống cafe nhưng không quá 2 cốc mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh nhé! Không có papa, mama nhắc nhở nên chúng mình phải tập làm người lớn thôi. Hihi!
“Tớ đẹp…”
Cao ráo, xinh xắn, ưa nhìn, đó là một lợi thế để gây thiện cảm cho đối phương. Nhưng khi những ấn tượng ban đầu qua đi, nếu bạn chẳng có gì “đặc sắc”, thì bạn sẽ như một “người Việt trầm lặng” mà thôi.
Hãy bắt đầu học cách thể hiện mình, không phải bằng những trò lố. Nếu không chơi được bóng đá, bóng rổ, hãy đăng ký một hoạt động thể thao khác. Câu lạc bộ khiêu vũ… chẳng hạn. Những anh chàng chạy huỳnh huỵch trên sân, hơi bẩn, hơi luộm thuộm một chút, nhưng luôn hấp dẫn các cô gái, hơn là công tử nhà giàu “mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao” mà chỉ biết lượn lờ như cá cảnh.
Phải mách nhỏ cho các bạn là teen nước ngoài rất thích những bạn có tài lẻ: “đàn ca sáo nhị”, “cầm kì thi họa”, bạn ngại gì mà không ghi danh vào club để hoạt động tưng bừng? Cô bạn của tớ, dù không giỏi mấy thứ trên, nhưng đã nghĩ ra một điểm đặc biệt cho mình. Mới chỉ qua U.S hai tháng, bạn ấy đã lập được cả một fanclub của món bún bò Huế và bánh xèo do chính bạn ấy tự tay làm
Nguồn st

Trả lời