Chữa bệnh bằng những vật dụng thông thường

chua-benh-bang-nhung-vat-dung-trong-gia-dinh-550x365
Bạn sẽ bất ngờ khi những thứ xung quanh mình đều có tác dụng chữa bệnh đấy!
Sữa chua chữa hơi thở “rau mùi”
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các vi khuẩn sống, đặc biệt là khuẩn Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus trong sữa chua không đường có thể ngăn chặn mức độ “rau mùi” của hơi thở do vi khuẩn gây ra. Nếu các vi khuẩn xấu không thể tồn tại, hơi thở của bạn sẽ trở nên thơm mát hơn.
Dầu ô liu chữa trị nhọt dị ứng (Eczema)
Dầu ô liu rất giàu vitamin E vì vậy đó là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Dầu ô liu chứa nhiều acid béo không bão hòa – là một chất béo tốt, không khô một cách dễ dàng vì vậy có thể dưỡng ẩm cho làn da của bạn trong một khoảng thời gian dài.
Cách tốt nhất là hãy thoa chúng lên vùng da bị nhọt dị ứng ngay sau khi tắm, khi da bạn vẫn còn ẩm. Dầu ô liu sẽ giữ lại độ ẩm trên da bạn và làm giảm cảm giác đau đớn, khó chịu do mụn nhọt gây ra.
Đường giúp dừng chứng nấc cục
Nấc cục gây khó chịu cho bạn, vậy tại sao lại không thử phương pháp đơn giản này giúp bạn giải quyết phiền toái chỉ trong vòng một phút bằng cách ăn một muỗng cà phê đường khô.
Các chuyên gia tin rằng việc vị giác phải tiếp xúc bất ngờ với vị ngọt có độ mạnh cao sẽ tác động đến các dây thần kinh trong miệng khiến dừng lại việc co thắt gây nấc cục.
Băng keo chữa trị mụn cóc
chua-benh-bang-nhung-vat-dung-trong-gia-dinh-550x365
Thông thường, để chữa trị mụn cóc, người ta thường dùng một số các phương pháp như: phẫu thuật lạnh, sử dụng axit, điều trị bằng tia laser, nhiệt…, đây đều là những phương pháp gây đau đớn cho người điều trị. Nhưng ngay cả phương pháp phẫu thuật lạnh (phá hủy mụn cóc bằng nitơ lỏng) cũng chỉ có tỷ lệ thành công 60%. Tuy nhiên, việc sử dụng một mảnh nhỏ băng keo vừa không gây đau đớn vừa có thể đem lại tỷ lệ thành công khoảng 85%.
Bạn chỉ cần dán một mảnh nhỏ của băng keo lên mụn cóc và để nó một tuần. Sau đó, rửa sạch vùng dán băng keo và sử dụng đá bọt để rửa khu vực bị ảnh hưởng, và thực hiện lại việc này thêm một lần nữa. Lặp lại cho đến khi mụn cóc biến mất.
Nhai kẹo cao su giúp giảm bớt căng thẳng
Trong một nghiên cứu do NASA tài trợ, của các nhà khoa học từ Đại học Wheeling Jesuit đã chỉ ra rằng, nhai kẹo cao su bạc hà hoặc quế có tác dụng giảm 20% cảm giác mệt mỏi hoặc lo âu khi căng thẳng. Ngoài ra, nó còn làm giảm sự thất vọng khoảng 25% và tăng 30% sự tỉnh táo.
Trong những chuyến đi cần lái xe thì người nhai kẹo cao su cũng thường có cảm giác quãng đường dường như ngắn hơn 1/3 so với những người không nhai kẹo. Không chỉ có vậy những hương liệu từ bạc hà hoặc quế có khả năng khuếch tán cũng đem lại hiệu quả tương tự.
Cắn bút chì… chữa bệnh đau đầu
Đau đầu căng thẳng thường có thể phát sinh từ sự vô thức siết chặt quai hàm của bạn. Nhẹ nhàng giữ một cái bút chì giữa hai hàm răng của bạn để buộc cơ hàm phải thư giãn, điều này có thể giảm bớt cơn đau đầu của bạn.
Phương pháp này chỉ áp dụng khi bạn bị đau đầu do căng thẳng chứ không sử dụng khi bạn bị chứng đau nửa đầu hay đau đầu do áp lực ở xoang. Trong những trường hợp đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để có cách chữa trị phù hợp cũng như dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.
Cà chua trị mụn
Cà chua có rất nhiều vitamin C, A, chất chống oxy hóa, và thành phần có tính axit. Nó có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh ngoài da. Phương pháp này đặc biệt hữu dụng đối với da nhờn.
Nghiền nhuyễn một quả cà chua nhỏ, sau đó lấy phần cà chua nghiền đó thoa đều lên mặt của bạn và để nó trong một giờ. Rửa sạch với nước ấm và thấm khô da nhẹ nhàng bằng khăn mền. Áp dụng mỗi ngày một lần trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay thôi!
Kenh14

Trả lời