siêu thực phẩm cực tốt cho sự phát triển của trẻ

9-sieu-thuc-pham-cuc-tot-cho-su-phat-trien-cua-tre
Rau xanh, quả việt quất, thịt, bí đao… là những thực phẩm đặc biệt tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.
Bí đao
Bí đao là một loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của bé, chúng có chứa một lượng lớn vitamin A và C. Người mẹ có thể chế biến món ăn với bí đao suốt 4 mùa cho con. Chúng có tác thanh nhiệt làm mát ruột.
9-sieu-thuc-pham-cuc-tot-cho-su-phat-trien-cua-tre
Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng trong phòng ngừa, chữa trị một số bệnh như táo bón, giảm viêm tấy, giảm ho ở trẻ nhỏ. Bí đao vốn là một loại rau quả mát mẻ, chỉ đứng sau dưa chuột, tương đương với cà chua. Nên khi cơ thể bé bị nhiệt, mẹ của bé cũng có thể chế biến món này cho bé, mẹ có thể ép lấy nước bí đao cho bé uống.
Đậu lăng
Đậu lăng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp protein, sắt cũng như chất xơ, folate và canxi cho trẻ. Đây là loại thực phẩm rất có lợi cho trẻ nhỏ vì chúng chứa các thành phần dinh dưỡng được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật. Đậu lăng cũng rất giàu kẽm – một khoáng chất cần thiết giúp trẻ tiêu hóa tốt, tăng cần đều đặn.
Đậu lăng được ví như là một “cú đấm về dinh dưỡng” cho trẻ nhỏ. Chúng cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh với giá cả phải chăng mà bạn có thể mua để chế biến đồ ăn cho bé.
Các loại rau màu xanh lá cây
Rau xanh lá cây tự hào thuộc nhóm rau có chất lượng đầu bảng, chúng chứa rất nhiều chất sắt và folate. Bạn có thể cho bé ăn rau bina, cải xoăn, củ cải, và rau xanh.
Với rau xanh, mẹ của bé có thể thái nhỏ nấu với bột cháo cho bé ăn.
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh tràn đầy folate, chất xơ và canxi, beta caroten, chúng cũng được biết đến với đặc tính chống ung thư. Nhờ các hợp chất lưu huỳnh có trong đó, súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh có một hương vị độc đáo giúp khẩu vị của bé thêm đa dạng. Chúng được coi là “ông hoàng” của các loại rau trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé.
Mẹ của bé có thể hấp, luộc súp lơ để giữ được tối đa lượng vitamin C có trong chúng.
Quả việt quất
Đây là loại quả rất tốt cho mắt, não, chống lại bệnh tim mạch thậm chí là đường tiết niệu của trẻ nhỏ. Chúng được các chuyên gia y tế xếp hạng là trái cây có lợi cho sức khỏe nhất.
Bạn có thể thêm quả việt quất vào chế độ ăn của trẻ, có thể cho vào khẩu phần ăn sáng của chúng hoặc một cốc sữa chua việt quất mát mẻ vào ngày hè oi ả là một ví dụ.
Quả bơ
Trái bơ chứa nguồn dinh dưỡng phong phú của chất béo không bão hòa. Các chuyên gia y tế nhận định thành phần chất béo trong loại thực phẩm này tương tự như sữa mẹ. Chất béo không bão hòa rất tốt cho sự phát triển của não bé ngoài ra chúng còn chứa nhiều protein, vitamin A, E, C.
Trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, tương đương với sữa.
Thịt
Chẳng cần giải thích, ai cũng biết thịt là một loại thức ăn không thể thiếu trong sự hình thành và phát triển của bé. Chúng chứa một nguồn lớn kẽm và sắt. Thịt đóng góp vào quá trình phát triển chiều cao cho trẻ, ngoài ra protein trong thịt còn làm nhiệm vụ tăng độ kết dính của xương, giúp xương dẻo dai hơn.
Trong các loại thịt, thịt gà được xem là một trong những thực phẩm chứa lượng protein cao nhất. Tương tự như thịt gà, thịt bò cũng là một thực phẩm cung cấp protein dồi dào, rất tốt cho bé trong việc cải thiện và phát triển chiều cao.
Mận khô
Mận khô có nhiều chất xơ và có thể giúp bé giảm nhanh chứng táo bón. Nếu bé nhà bạn còn nhỏ, bạn có thể nghiền chúng hoặc xay ra cho bé mút mát. Mận khô thúc đẩy sự phát triển của cơ thể của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch tốt.  
Chúng chứa hàm lượng lớn đường, axit hữu cơ, vitamin A, vitamin C, kali và sắt… những vitamin và khoáng chất rất tốt cho trẻ.
Từ trước tới nay mọi người tưởng nhầm loại trái cây này chỉ có nhiệm vụ ăn cho vui miệng mà không biết chúng rất tốt cho trẻ nhỏ.
Cam quýt
Quả cam rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, họ nhà quýt cam là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bé. Cam quýt cung cấp các loại vitamin thiết yếu giúp tăng cường năng lượng, cải thiện thị lực và làm lành vết thương.
Các chuyên gia y tế cho biết, các loại trái thụộc họ cam quýt ngoài chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, chúng còn chứa nhiều vitamin A, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của răng, da, xương và cải thiện thị lực.
Theo afamily

Trả lời