Cách chữa làn da bị cháy nắng

cach-chua-lan-da-bi-chay-nang
Những ngày thời tiết nắng nóng kéo dài khiến da bạn bị đen sạm, thậm chí cháy nắng. Nếu ở hữu làn da dễ bắt nắng hoặc phải làm việc liên tục ngoài trời, bạn sẽ thấy thật khổ sở vì da đỏ rát. Để khắc phục và hạn chế tình trạng này, hãy tham khảo những bí quyết chữa cháy nắng an toàn từ những nguyên liệu tự nhiên dưới đây:
cach-chua-lan-da-bi-chay-nang
1. Để cứu cánh ngay lập tức làn da bị cháy nắng, bạn nên ngâm da trong nước lạnh khoảng 15 phút tại một thời điểm sớm nhất có thể. Nước lạnh ở nhiệt độ vừa phải có thể làm giảm sưng cho làn da cháy nắng. Lưu ý không chà xát da với nước đá, vì có thể gây tổn thương làn da.
2. Nếu bạn đang bị cháy nắng trên khắp tất cả cơ thể, hãy tắm trong một bồn tắm nước ấm, cho thêm một ít nước bột yến mạch hòa tan. Bột yến mạch sẽ giúp làm dịu bỏng rát và giữ ẩm cho da.
3. Pha một ấm trà xanh và để nguội ở nhiệt độ phòng. Ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đặt nhẹ lên da bị cháy nắng ít nhất từ 10 đến 15 phút.
4. Dấm có tác dụng giảm đau, cải thiện tình trạng viêm và ngứa ngáy da. Bạn không cần phải áp dụng dấm trực tiếp lên da. Chỉ cần ngâm khăn giấy một vài giây trong chai dấm trắng hoặc dấm táo. Sau đó, chườm khăn nhẹ nhàng trên các khu vực bị cháy nắng.
5. Dùng vỏ dưa hấu ép ấy nước, sau đó cho mật ong vào trộn đều. Bạn chỉ cần đấp chúng lên da đều đặn mỗi ngày cho đến khi các vết cháy trên da nhạt dần. Trong mật ong có chứa các vitamin cần thiết để làm trắng da và phục hồi làn da bị tổn thương. Còn vỏ dưa hấu lại có tác dụng làm mát, bớt bỏng rát.
6. Dùng dưa chuột hoặc khoai tây cắt lát đắp lên vùng da bị cháy nắng sẽ đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu.
7. Dùng bắp cải luộc nhừ và nghiền nhuyễn, đắp lên vùng da bị cháy nắng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nên duy trì thực hiện thường xuyên trong vòng ít nhất một tuần để giúp tái tạo các tế bào da.
Lưu ý:
– Trong giai đoạn da bị cháy nắng, bạn nên uống nhiều nước, tăng cường các loại rau xanh, trái cây. Nên hạn chế ra nắng cho đến khi da hồi phục.
– Luôn mặc quần áo kín để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế tiếp xúc với tia UV.
– Ăn nhiều rau, củ, quả có màu cam (như cà rốt) cũng giúp bảo vệ chống lại làn da bị cháy nắng. Lưu ý chỉ cần ăn  2 hoặc 3 củ cà rốt mỗi ngày là đủ. Tiêu thụ quá nhiều cà rốt trong ngày có thể “nhuộm” vàng da.
Theo meo.vn

Trả lời