Cách làm sạch cọ trang điểm

cach-lam-sach-co-trang-diem
Từ trước đến nay, cọ trang điểm luôn là một người bạn đắc lực cho phái nữ. Chúng giúp tiết kiệm lượng phấn trang điểm cần sử dụng, giúp tán đều lớp nền trên da, vẽ mắt, đánh má hồng, son môi… Do tiếp xúc trực tiếp với da nên cọ trang điểm cần một quy trình bảo quản và làm sạch thường xuyên. Trong mỗi lần trang điểm, cọ không chỉ có công dụng chứa các sản phẩm phấn nền, má hồng,… mà còn mang theo cả những tế bào chết và dầu trên da mặt. Đây là môi trường hoàn toàn lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi từ đó dẫn đến việc cọ không có tuổi thọ cao, làm da chúng mình nổi mụn hoặc tệ hơn là viêm nhiễm. Vì vậy, việc dành ra 10-15 phút mỗi ngày để chăm sóc cọ là một việc hữu ích cho XX ưa trang điểm đấy!
cach-lam-sach-co-trang-diem
Nguyên liệu các ấy cần chuẩn bị:
Dầu ôliu
Nước rửa tay có tính kháng khuẩn
Bắt tay vào làm thôi!
Bước 1:
Cho nước rửa tay vào một cái đĩa sạch.
Bước 2:
Cho thêm một ít dầu ôliu. Anh bạn này sẽ giải phóng tất cả sản phẩm trang điểm ra khỏi cọ, đồng thời giữ cho cọ mềm, không bị xơ.
Bước 3:
Nhúng cọ vào hỗn hợp trên đĩa.
Bước 4:
Xòe rộng lòng bàn tay và phết cọ theo hướng lên xuống theo chiều dọc của bàn tay. Đây là cách rửa cọ vẽ của những họa sĩ tranh sơn dầu. Bằng cách này, tất cả những chất còn sót lại trên cọ sẽ theo đó mà thoát ra ngoài, trả lại cho cây cọ sự sạch sẽ ban đầu.
Bước 5:
Vuốt nhẹ nhàng đầu lông cọ để các chất bẩn chảy ra ngoài.
Bước 6:
Dùng khăn giấy sạch lau khô đầu cọ.
Bước 7:
Lặp lại thao tác này với tất cả những cây cọ còn lại.
Bước 8:
Sau khi vệ sinh xong, đặt cọ nơi thoáng mát, sạch sẽ và để cọ nằm ngang trên một tờ giấy lụa mềm hoặc khăn bông sạch, sau đó phơi khô. Thỉnh thoảng các bạn nhớ vuốt lại đầu cọ cho khỏi mất dáng nhé! Khi cọ đã khô ráo hoàn toàn, các ấy có thể sử dụng tiếp rồi đấy!
Chỉ cần 8 bước đơn giản, những cây cọ trang điểm của chúng mình lại sạch sẽ như ban đầu!
Những lưu ý khi bảo quản và chăm sóc cọ trang điểm:
Khi phơi khô, các ấy không nên cắm cọ lại vào ly đựng và để đầu cọ hướng lên trên mà bắt buộc phải để nằm ngang hoặc chúi xuống. Do khi dốc ngược cọ như vậy, phần nước còn sót lại sẽ thấm xuống và làm hỏng lớp keo dán dẫn đến việc lông cọ bị rụng. Ngoài ra, những vi khuẩn còn lại sẽ theo đường đó mà tiếp tục ẩn náu trong cây cọ của chúng mình.
Vệ sinh cọ 1-2 ngày 1 lần nếu bạn có thói quen trang điểm mỗi ngày.
Nên tách riêng những cọ dùng cho phấn dạng bột với những cọ dùng cho phấn dạng nước hoặc kem.
Không dùng chung cọ trang điểm của nhau các bạn nhé! Vì khi đó, chúng mình sẽ vô tình trao đổi cả vi khuẩn cho nhau nữa đấy!
Bảo quản cọ nơi thoáng mát, tránh xa nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời.
 
Theo Kenh14

Trả lời