Cách làm lòng heo không bị hôi

cach-lam-long-heo-khong-bi-hoi
Dưới đây là một vài bí quyết chia sẻ rất hữu ích của đầu bếp Thanh Nga giúp bạn dễ dàng làm sạch nội tạng heo.
Bao tử
Với món bao tử heo, bạn thường mất nhiều thời gian để sơ chế, nhưng đôi khi vẫn có mùi. Cách vẫn thường làm là chà với bột mì và muối thì bớt tanh nhưng không làm sạch nhớt. Cách khác là khi mua bao tử về lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó làm nóng chảo nhôm, cho bao tử vào, đảo nhanh tay cho săn, lấy ra cạo sạch nhớt.
Tiếp tục như vậy đến lần thứ 3, khi vừa cho bao tử vào, chế ngay ít nước mắm loại ngon, đảo nhanh tay khoảng 2 phút rồi lấy ra, cạo nhớt, chà lại với muối và dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, xả nước thật mạnh. Với cách này ruột, bao tử heo vừa sạch và trắng.
cach-lam-long-heo-khong-bi-hoi
Khi luộc bao tử heo chú ý không cho vào nồi khi nước lạnh hoặc chưa thật sôi và nên cho ít phèn chua hoặc rượu trắng vào nồi nước luộc. Không nên cho muối khi luộc vì sẽ làm bao tử heo sẽ co lại và dai hơn. Khi luộc phải để bao tử heo ngập nước. Khi luộc chín thì cho vào ngâm trong chậu nước đá có cho vài giọt nước cốt chanh. Làm như thế đảm bảo ruột, bao tử heo vừa trắng vừa giòn.
Cật, gan
Cật heo mua về phải bổ đôi, dùng dao bén lạng bỏ màng trắng ở hai phần, sau đó rắc muối đều lên cật, bóp đều rồi rửa sạch. Hoặc có thể ngâm cật heo trong rượu trắng cho hết mùi tanh. Khi chế biến, nên dùng dao nhọn khía kiểu mắt sàng bề mặt bầu dục để khi trình bày món ăn được đẹp hơn.
Ngoài cật và bao tử heo, gan cũng là phần nội tạng được nhiều người yêu thích. Nên tránh mua những phần gan có lốm đốm đỏ hoặc trắng hay sờ vào thấy cứng. Rửa sạch gan, cho thêm chút rượu trắng để bớt tanh. Trước khi xào nấu, ướp gan với ít giấm gan sẽ giòn và máu không bị thấm ra ngoài.
Ruột (lòng)
Cũng giống bao từ, ruột heo mua về nên lộn trái, vuốt cho sạch hết chất dơ trong ruột, xát lại với bột mì (hoặc giấm, nước cốt chanh) và muối, rửa sạch bằng nước lạnh. Nấu một ít nước sôi, cho ruột vào chần sơ (không luộc kỹ quá), rồi vuốt sạch lần nữa.
Khi luộc để ruột giòn và không bị mùi hôi bạn cho ít củ hành nướng sơ đập giập vào nồi nước rồi đun sôi mới cho ruột vào luộc. Chuẩn bị một tô nước sôi để nguội pha giấm hoặc phèn chua, cho ruột đã luộc vào ngâm đến khi nước nguội thì vớt ra. Làm cách này ruột vừa trắng vừa giòn ngon.
Theo yahoo

Trả lời