Giúp iphone cũ chạy tốt như mới

giup-iphone-cu-chay-tot-nhu-moi
Nếu người dùng muốn trẻ hóa iPhone 4S đang trở nên hoạt động chậm chạp thì có thể sử dụng một số mẹo đơn giản dưới dây.
Trước tiên bạn dành vài phút để loại bỏ những ứng dụng cồng kềnh không bao giờ sử dụng. Để thực hiện vào Settings>General>Usage và xem những ứng dụng nào được cài đặt trên điện thoại. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách kích cỡ ứng dụng và dễ dàng phát hiện thủ phạm nào chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ.
 giup-iphone-cu-chay-tot-nhu-moi
Các trò chơi là một trong những yếu tố ngốn nhiều dung lượng bộ nhớ. Chúng thường là các tệp tin lớn và thay vì xóa ứng dụng này khi bạn chán nhưng mọi người thường có xu hướng giấu chúng trong một thư mục. Đó là lý do vì sao việc xem danh mục ứng dụng sử dụng là cần thiết để bạn xem ứng dụng nào nên bỏ cho đỡ nặng máy. Vì bạn có thể tải chúng bất cứ khi nào nếu thực sự cần sử dụng. Nếu bạn nhận thấy thư mục ảnh của iOS thực sự lớn trong danh danh thì đây là thời điểm thích hợp để sao lưu chúng tới máy tính.
Tiếp theo, bạn cần dọn dẹp trình duyệt. Bộ nhớ tạm của các trang web ghé thăm khi lướt web bằng trình duyệt Safari và các Cookie có thể tạo nhiều “rác” cho điện thoại. Để “quét” bớt rác, người dùng vào Settings > Safari và bấm vào hai nút để xóa sạch phần History và dữ liệu lưu tạm trên đó.
 
Sau đó, bạn có thể khởi động lại điện thoại và sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, dưới đây là một vài thủ thuật thực sự sẽ giúp iPhone cũ của bạn lấy lại phong độ sau một thời gian dài hoạt động.
Hãy thử đặt lại các thiết lập hệ thống. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng thao tác này không xóa bất cứ nội dung nào trên điện thoại hay sắp xếp lại các ứng dụng và thư mục một cách tỉ mỉ. Người dùng truy cập vào Settings > General > Reset và chọn lựa chọn trên cùng – Reset All Settings. Tuy nhiên, đừng bấm vào nút Erase all Content and Settings. Nếu bạn bấm vào nút này thì mọi thứ mới thực sự tồi tệ vì chúng sẽ xóa sạch nội dung và những thiết lập bạn đã tạo ra trong quá trình sử dụng.
 giup-iphone-cu-chay-tot-nhu-moi1
Sau khi bấm vào nút Reset All Settings. Bạn sẽ nhận được hai cảnh báo để xác nhận lại lựa chọn của mình cho chắc chắn. Sau đó điện thoại sẽ khởi động lại với phong độ hoàn toàn khác.
Ngoài ra, nút Home của một số điện thoại cũ có thể đáp ứng kém sau một thời gian dài sử dụng. Nếu lỗi này là do phần mềm thì bạn có thể khắc phục bằng cách mở một ứng dụng bất kỳ, giữ nút Sleep cho đến khi dòng chữ “Slide to power off” xuất hiện. Sau đó bạn bỏ nút Sleep và giữ nút Home. Khoảng 5-10 giây sau ứng dụng sẽ đóng lại. Biện pháp thứ hai là bạn có thể làm sạch phần cứng.
 
Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên kích hoạt nút Home trên màn hình để không phải sử dụng nhiều tới nút Home vật lý. Để kích hoạt nút Hone trên màn hình bạn vào Settings > General > Accessibility > Assistive Touch và bật on. Bạn sẽ thấy một vòng tròn nhỏ xuất hiện trên màn hình. Đó chính là nút Home cảm ứng dùng thay thế cho nút Home vật lý.
Nguồn vnmedia

Trả lời